Amanda's POV
"Let the sparring test, BEGIN!!"
isang paa
isang paa
kaliwa
kanan
kaliwa kanan
sabay sabay kaming lahat na tumakbo papunta sa Malwak na kakahoyan ng TSO, halos maabot kami sa isang daang libo na tumatakbo papsok sa kakahoyan. hindi lang basta basta kakahoyan kundi malalaking kakahoyan.
para kaming mga mandirigma na sabay sabay na tumatakbo papunta dun, buhay kaming lahat. pero ang tanong? ilan kaya ang babalik ng buhay? lalong lalo na't ang makakalaban namin ay hindi namin kilala, at kung gaano ito kalakas.
mabubuhay kaya ako?
takbo lang ako ng takbo habang nag hihintay sa compass kong mag signal kung dito na yung destination ko. hanggang sa biglang tumunog ang compass ko, kaya napatigil ako sa pag takbo, lumilingon ako kung san san at wala akong nakita. napatingin ako ulit sa compass ko, andito talaga yung kalaban ko. pero san?
"Well, hindi nako mag paligoy pa." napatingin ako sa itaas ng puno isang lalake. bumaba siya at nag landing siya sa harap ko,
"Ang swerte ko nga naman, kapatid ni aldren pa ang makakalaban ko." tumawa siya ng konti
" Round 1: Death Woods, at naka jackpot kaagad ako? ahahahahahah pinagloloko niyo ba'ko? " napaisa ako ng kilay ko para siyang baliw.
"Sino ka?" tanong ko minasahe niya yung batok niya at napatawa ng konti, at dahang dahang lumingon sakin.
"quit the chitchat. let me kill you now."
Terrence's POV
"sinong hinahanap mo? "
hindi ko lang pinansin si Lance, i kept on looking in the monitors, may nakikita nakong nag sisimula nag nakiipaglaban sa isa't isa. but Amanda? i Can't find her.
"looking for your princess?"
"kung wala kang maitutulong lance? just shut up."
"ohh~ bad boy mode." linagpasan niya ko at umupo sa swivel chair niya, at tinitignan yung monitors.
"if i were you rency boy? you should stop looking." hindi ko parin siya nilingon
"may tiwala ka ba sakanya? na mananlo siya sa larong to?" napatigil ako sa pag tatype at napalingon sakanya.
" you slipped, anong sinabi mo?"
"i know that you heard it, and i won't make myself repeat it for you." lalapitan ko sana siya para suntokin kaso naging Yelo yung kamao ko bigla, pati mga paa ko.
"before you punch me, give me reasons why you should punch me in the face." nakatingin ako sa ice colored eyes niya.
" Laro lang ba ang tingin mo dito?! you are insane!"
" hindi mo naintindihan, hindi ko sila pinaglalaroan."
"hindi rin kita maintindihan. " he smirked.
"talagang hindi mo ako maintindihan" bigla nalang siyang binalot ng anino at tumayo siya
at naging babae.
"dahil dahan dahan ko siyang pinapatay!!!" hinagis niya ang swivel chair gamit ang kapangyarihan niya at natapon ako sa sahig at napaluwa ng konti.
" Terrence Suitcliff, death anniversary mo na sana ngayon kung hindi pa dumating yung ate mong bruha noon." dahan dahan akong tumayo sa kinalalagyan ko at nilingon siya iba ang hitsura niya, mataas siya, mahaba ang buhok at dalawa ang kulay ng mata niya.
"ahahahahahaha, gusto mo bang patayin ako ulit? "
"it would be my pleasure to do that."
"but.." napatayo ako " ang tanong, magpapatay ba ako sa'yo? " she smirked
"just say your prayers."
"No, say your prayers. Samantha"
Crystal's Pov
" san na ba yung kalaban ko? "napatigil ako sa pag takbo dahil sa pagod. tinignan ko yung compass ko pero nagloloko ito. pinokpok ko ito hanggang sa nasira na siya.
"tsk. " binalot ko ng crystal ang caompass at binasag ko yun.
paglingon ko sa isang sulok may nakita akong may nakatayong lalake, nilapitan ko yun at sumilip. nakita ko ang isang lalakeng wala nang buhay na nasa lupa.
"baka siya yung susunod na kalaban ko." bigla akong napatumba nang bigla siyang lumingon kong san ako nananroroon.
"crystal.." napatingin ako sa may kamay niya at may nakita akong tatak dun na galing siya..
"black empire? !!!! " dalidali akong tumayo mula sa lupa at hinablot niya yung kamay ko pero agad ko din yun binawi at tumakbo ng mabilis.
bakit ba nakapasok ang black empire???
agad kong inadjust ang chocker mic ko at nagsalita sa Headquarters namin,
" guys! nakapasok ang Black empire!! naunahan nila tayo!!"
Amanda's Pov
tumakas ako sa kalaban ko, hindi ko siya kaya, hindi kaya ng kapangyarihan ko ang mga kapangyarihan niya.
hindi ko alam kung san siya galing bastat ang alam ko, hindi siya taga T.S.O. Nagmamadali akong tumakbo kasi alam kong hinahabol niya ako.
tumtakbo akong dugoan sa braso at mga sugat na nasa mukha.
hanggang sa may nakita akong isang malaking kahoy na sa ilalim ay may cave na natatbunan ng mga dahon, pumasok ako at napaupo. umuubo ako ng dugo, habang naka activate parin yung mata ko.
umiiyak ako, hinihiling na sana andito si kuya.ang hina ko. hindi ako nararapat sa ganito.
unting unting lumalabo ang paningin ko, at may nakita akong isang lalake na pumasok sa tinatagoan ko.
"pinapahirapan mo pa kami sa pag hanap sayo.."
and everything was black...
ang anrinig ko lang ay ang pangalan na samantha, prinsesa samantha
the Midnighbloomer016
soon upadte
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...