Chapter 51

752 22 3
                                    

Third Person's Pov

Nang tumunog ang Siren sa buong campus, lahat ng estudyante ay nag si labasan kung san sila naroroon. lahat sila ay napatingin sa gymnasium na kung saan sila lahat mag tipon tipon. kasali na sila Amanda at yung iba pa niyang kaibigan. 

lakas loob na pumunta si Amanda sa kung saan lahat pupunta, hindi mabilang ang pintig ng puso niyang halos lumuluwa sa kaba na makalaban si Stella winter. Hindi niya alam kung pano to lalabanin, sapagkat ang alam niya ay marunong lamang siyang gumamit ng dalawang elemento ang Fire at Lava. malayo pa ang lalakarin niya sa mga paparating na trainings niya, kaba at pressure ang tanging nararamdaman niya.

at walang ibang iniisip kundi Talonin si Stella at manalo, dahil hindi niya alam kung ano ang mga plano neto para sakanya.. 

"Welcome ladies and Gentlemen"  bati nang principal sa eskwelahan ngayon palang ito ulit nakita ni Amanda simula nung nag Sectioning sila noon. 

"It's been months simula nung nag sectioning tayo, i'm sorry for that. Nag Maternity leave kasi ako nun, I gave birth to my very first child." nagsipalakpakan naman sila para sakanilang principal at napakunot ang noo ni Amanda at napabulong sakanyang katabi na si Vienna

"First Child?, akala ko ba 'Miss' pa siya?"

"Nabuntis siya ng Boyfriend niya noon, nung nalaman kasi kung ano ang totoong pagkatao niya iniwan siya bigla. nagulat siguro."  

"Ganun ba? " napatingin si amanda sa principal nilang nag sasalita sa harapan at napaisip na

Kapag malaman ba ni Terrence kung ano ba ang kataohan ko, iiwan din ba niya ako?

"Andito tayo upang iganap ang Sparring Test, at sigurado akong natanggap  niyo na lahat ang mga envelopes niyo bago nag simula ang S.T. "  

Bigla nalang na off lahat ang ilaw at bigla nalang bumungad sakanila ang isang projector na nasa gitna nila, para siyang lumulutang sa ere. may mga stages na naka lagay. at ang napansin niya na  bukod sa lahat, ay yung final stage.

(a/n) to po yung hitsura nung Compass tawag po diyan ay Haize compass, ganda nu? naging color green )

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(a/n) to po yung hitsura nung Compass tawag po diyan ay Haize compass, ganda nu? naging color green )


"Siguro naman, all of you are already familiar with this?.  And for those who are not? this is Ranking Chart, its quite a little different but maiintindahan niyo naman. May ibibigay kaming a piece of a little circle thingy to guide you as you look for your new opponent in every stages. Ang bagay nayan ay isang High technology compass, tutulongan kayo kung san malolocate ang next stages niyo. And any other questions will be answered by Julien Waterfront." 

Naglakad papuntang stage si julien,  And She still had that class that you can see, while you see her walking by. Kilos at galaw palang niya and the way she acts in public or private ? its very etiquette.

" wala naman akong masyadong masabi pero gusto ko lang na tandaan niyo ito palagi that in every fight, you should know you're limits. if its really clear na panalo ka na? panalo ka na. that circular object na nasa kamay niyo ay nag dedect kung kayo ay panalo o hindi. if You loose, circular object will turn into Violet. And if you win, automatically that thing will turn into Red-"

"why do we need this?" napatigil sa pag sasalita si Julien nang may isang estudyante na inangat ang kamay niya at nag tanong

"pardon me?"

"why do we need this? akala ko ba we are assigned in rooms?"

"Not now.. pinalitan na namin."  Agad namang nag usap usapan ang mga estudyante dahil sa pagkabiglang pagka announce na pinalitan nila ang mga dating sparring areas ng school.

"now please listen, 20 minutes ago pinalitan na namin yung areas niyo. And that is the purpose of your Circular compass in each of your hands. Every wins? that compass will lead you into your new enemy. "

"pano yung envelopes? " singit naman nang isang estudyante

"You'll find out soon. " sabi niya " all you do is to walk around the area, and once the Cirular compass will turn Green. She or he's your target." napatingin naman si Amanda sa circular compass sa kamay niya. at hinawakan yun ng mahigpit.

"remember the colors, Red means you win, Green means you found your opponent, Violet means you lose and lastly Black."

"And What does Black Means? " 

"you wanna know? " julien she smirked a little bit

"Ano?" 

"Black Means,  to sacrifice. "

sacrifice??

"Kill your Opponent, or We kill you."   

Sa huli ay iniwan kami ni Julien na nakatulala at na speechless sa sinabi niya, lahat ay nagulat sa ibigsabihin ng kulay itim.

Kill your Opponent, or We kill you

napatingin si amanda sa circualr compass at napatanong sa sarili

Kaya ko ba to? kaya ko bang pumatay para  manalo?? 

hindi maalis sa isip niya ang ibig sabihin nun, pauli ulit na naala yun sa utak niya


Kill your Opponent, or We kill you 

Kill your Opponent, or We kill you

Kill your Opponent, or We kill you


 "So what are we waiting for? Let the Sparring Test Begins!!" 




heyy guys 

short update muna, next chapters will be coming out soon. i will not promised pero sisikapin kong maka UD thankyuuuuuu <3 

please vote and comment below.

(a/N)

nagustohan niyo ba ang bagong cover ko? amanda and  her rainbow eyes?? 

TheMidnightBloomer016



Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon