Third Person's Pov
"Mag ingat ka sa kadena" bulong ni Terrence kay Amanda
Inoobserbahan ni Amanda ang mga bawat kagamitan ng mga kalaban niya, metal user yung iba at sigurado may ma kokontrol sila kung sakaling mali ang hinala niya.
Sa mga kinikilos nila, para silang isnag Metal User. Handa na si Amanda ganun din si Terrence kaso, sa Loob ng dibdib ni Amanda kinakabahan siya. Kinakabahan siya sa kung ano mang mangyari sakanya.
Lava at Fire pa lamang ang na kokontrol niya sa ngayon, marunong pa lamang siyang gumamit neto at nakokontrol ng konti.
" Isa pang payo, Observe your opponent bago ka umatake, habang umatake at pagkatapos mong umatake.."
Okay tanging sagot ni Amanda sa sarili niya. Pipikit na sana siya ng biglang may nakita siyang sasakyan na tinapon sa lugar kung san sila nakatayo ni terrence.
"Yuko!!!"
Agad silang napa yuko at nagulat sa kung ano ang nakita nila, pareho silang dalawa na hindi makapaniwala sa kanilang nakita. Yung isa nilang kalaban ay Super Human Strength.
Napatayo si Amanda at napasigaw sakanila in Disbelief!!!
"Ang daya niyo!!!!" Sigaw niya sakanila
Nag release ng Isang Malaking umiikot na Apoy papunta kay Amanda, nag concentrate siya at nag switch siya ng kapangyarihan ginamit niya ngayon ang apoy.
Agad niya yun sinalo at ipinasa sakanila pabalik, pero mayroong nag Block ng Attack niya. Isang Water Wall. Sa block na yun, isang malaking fog o parang smoke ang na gawa dahil sa Tindi ng init at Lamig ng tubig na pinag sama.
Agad siyang nagtago kung saan nag tago si Terrence para makapag pahinga ng konti.
" sa tingin ko taong users ang nasa.labas." sabi ni terence
"Obvious naman diba, na users sila. Inuulit ulit mo pa.. " inis na pagkasabi ni Amanda.
Sa totoo lang mas lalo dumoble ang kaba ni Amanda, simula nung nalaman niyang iba't ibang users ying kalaban niya tapos tatlo sila at sila ay dalawa lamang..
"Wag na kayong mag tago.. pinapagod niyo kami eh..ginagawa niyo ang laban natin na boring."
"Teka, napansin mo ba yung isa terrence?"
"Ang alin?"
"Yung isang kasama nila, hindi siya kumikilos at hindi basta- bastang natatamaan."
"napansin ko rin yun at para ring halos magkamukha silang Tatlo-"
"Wait.. " sinilip ni amanda ang kalaban na medyo natahimik ng konti dahil hinahanap sila
Tinignan niya ito ng maigi ang mga mata nila mula sa malayo, at nakita niya itong parehong Gold.
"Nakuha ko na!!"
"Ano?"
"Hindi siya kumikilos dahil kumikilos na siya kanina pa.."
"Alright!!--- wait ano? Anong sinasabi mo? Hindi ko ma gets?"
"Hindi siya kumikilos kasi hanggang ngayon kumikilos siya. Nakita ko mula rito na nakapikit lang yung mga mata niya habang yung dalawa namang lalake ay nakikipag laban sa atin."
"So? What's the point?"
"Fire boy!! Akala ko ba Section A ka?!? Dapat nakuha mo nato kanina pa eh bakit ako pa yung nakakuha?"
"Malay ko sayo!"
"It means, may roon siyang kapangyarihan na magparami.."
"You mean, Clones?" Napatingin si Amanda sakanya
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...