Amanda's Pov
"So? Okay ka na?!?"
"Oo naman.. "nag brofist kami ni Jeth at napangiti ako
"Mabuti naman, muntikan mo na ako napatay nun eh." Ngiti ni jeth
"Pasensya na dun ah? Bigla lang kasi nag black out yung paningin ko at hindi ko na alam yung nangyari. Nagising nalang ako sa kwarto."
"Wala yun, mabuti nalang walang napahamak sa ginawa mong yun.." sabi ni jeth
"Napaayos nadin yung mga damage na nangyari kaya wala ka nanag dapat ipag alala"
"Salamat ah?"
"No worries, sanay na ang academy sa destructions-"
"Tumayo ka diyan!!" napalingon namam kami ni jeth kung san yun galing
"Terrence?" Sabi ni.jeth
"Tumayo ka diyan, Perez! Mag sisimula na tayo!" Pag mamasungit niya. Anong meron neto? Ang Sungit ata?
"Ano bang problema nun?" Agad akong tumayo at kinuha yung gamit ko
"Uhm, sige jeth mauna muna kami."
"Sige, ingat ka.sa training." Agad akong tumayo at sinundan si terrence.
Tahimik lang siyang nag lalakad at tahimik rin akong sumunod sakanya,pumasok kami sa isang tunnel na may nakalagay sa pinto na Sign napatingin ako neto at naka ukit lang ito sa ibabaw.
Training Ground
FIRE
Ito pala yung training ground ng Fire users, napakalawak at ang daming Deadly Equipments, may mga Dummy, at may Parang tubig sa Gilid.
Hindi lang naman kami mag isa dito, may mga estudyante rin na mga kapwa niya fire users at ang gaganda pa ng kulay may mga Blue atsaka Red pero yung kulay kay terrence ay parehas lang sa mga ordinaryong apoy.
Bigla nalang siyang huminto sa paglakad at humarap siya sakin at binigyan niya ako ng napaka seryosong mukha.
"Diyan ka lang magbibihis ako."
"What?"
Nakatingin lang ako kay terrence pumunta siya sa isang Wall Locker sa gilid at hinubad niya yung Leather Jacket niya at nakita ko ang form ng likod niya.
At agad niyang inilagay ang jacket niya sa locker at lumapit na din sa akin, Pero bigla nalang lumapit siya sakin and gave me a confused look, Parang pinag pawisan na ako ah..
"Lets start." Ano daw?! Hindi ko siya marinig grabe nakakabingi yung katawan niya.
"Lets start, Amanda"
Bakit yung boses niya naging seductive? parang kinikilig ako ng konti .Nakatulala lang ako habang nakatingin sa mga mata niya,Those eyes those brown eyes, yung mga mata na Perfect fit para sa isang fire user.
"I Said, Lets start.."
Nakita ko nalang ang mga mata niya na naging pula bigla yung katamtaman lang yung kulay. Kaya agad akong tumingin palayo at pinunasan yung noo ko gamit yung palad ko.
"Y-y-yeah, okay. Lets start." Nag crossed arms lang siya at nag smirk at napataas lang ako ng kilay
Tinignan niya ako from head to toe, kaya parang naiilang ako sa tingin niya tapos sabayin mo pa yung smirk niya. Parang maygagawin siyang masama sa akin.
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...