Amanda's Pov
Lalapitan ko sana si Crystal kaso, parang pinigilan ako ng mga paa ko na huwag lapitan kaya napa atras ako . Ibang iba siya ngayon nang bigla niyang binanggit ang Kapangyarihan nayun.
Nakatitig lang siya sa sahig at umiiba yung aura niya, natatakot na ang mga tao sa paligid at nagsitakbo at nagsilabasan na ang iba sakanila, pero yung mga chismosa? Syempre nananatili, chismosa eh..
"Crystal.."
"Babae ka! isa kang halimaw!" Kinuha nung babae ang Heels niya at tinapon niya kay Crystal.
Pagtapon nya bigla lang itong huminto sa gitna yung parang na freeze sa gitna. Pag tingin niya sa heels ay bigla lang itong binalot na itim na crystal at biglang sumabog na at yung mga broken pieces neto gunamit sa pag basag ng mga windows ng resto dahilan sa pag kuha ng atensyon sa mga tao na nasa labas at nakinoud.
"Halimaw ka! Hindi ka dapat nararapat kay mike!! "
"Gusto mo ng Halimaw?" Dahan dahan niyang inangat ang kanang kamay niya na naka align sa babae
"Crystal, wag.." sabi ko
"Pwes, ipapakita ko kung anong klaseng halimaw ako"
Hindi ko na alam ano ang gagawin ko, kung sino ang ililigtas ko. Yung babae ba o si Crystal. Parang wala sa sarili si Crystal ngayon at parang may sumasanib sakanya.
"Crystal Style: Black Crystal Inferno" cold niyang sabi, emotionless siya.
"Crystal Wag!!!" Tumakbo na ako papalapit sakanya at Inactivate ko na yung mata ko.
Gusto ko sanang subukan ang Wind kaso hindi pako nakapag Training with Jeth kung pano gamitin. Kaya ang na activate ko ay Fire..
Habang papalapit na ako, nakikita ko nang may papalabas na itim na kapangyarihan na lalabas sa kamay ni crystal mag rerelease na sana ako ng may biglang nagpatigil sakanya.
Si Jeth..
Kaso akala ko huli na ang lahat dahil ni release ni Crystal ang kapangyarihan niya, bigla nalang lumindol ng ilang segundo at isang Earth Wall ang Nakita ko sa pagitan ng Babae at Kay crystal binalot ito ng itim na crystal.
Hinawakan ni Jeth ang kamay ni Crystal at iniliko sa itaas at may naramdaman akong napakalakas na hangin na dumaan sakin napatingin nalang ako sa itaas at nabalotan na kami ng Itim na Crystal, pero naging buhawi ito at umiikot ng malakas.
Pagtingin ko kay Crystal, hinawakan pala ni Jeth ang kamay neto para bumalik sa kamay ni crystal. Lumapit ang itim na buhawi sakanila at parang kinokontrol ito ni Jeth at hindi nagtagal naging tahimik ang lahat.
Nakita nalang namin na nakahawak parin sakamay si Jeth sa kamay ni Crystal, at parang may sinabi si Jeth kang Crystal.
"Wag mo muna silang lapitan.." pigil sakin ni terrence
"Pero..Si Crystal.."
"Alam ko.."
Wala ba tong puso? Pinsan ko yun, kailangan ko yun lapitan.
"Pero sa ngayon, Dapat ang makita niya muna ay Si Jeth.."
"Si Jeth?" Nakadiretso lang ng tingin si Terrence
Nakita ko si Crsytal na may sinabi, at bigla nalang siyang nahimatay at sibalo naman siya ni jeth. Kinarga niya ito ng Bridal style at tinitigan ang mukha neto.
Bigla nalang nabasag ang Earth Wall at nakita namin si Bryle na nakatayo doon at si Misty. Yung kabit naman ni Mike? Nakatulog sa sahig na nakaupo nakayuko lamang ang ulo.
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...