Chapter 46

863 22 2
                                    

Daven's Pov

"Sigurado ka na ba sa desisyon mo hijo?"

"Opo manang.." sagot ko kay manang Lory

Nsa living room ako ngayon kasama si manang, naghintay lamng ako dito ng ilang minuto kasi hinahanda pa yung limo na sasakyan ko papuntang International Airport

"Dala mo ba lahat ang gamit mo?" Napangiti nalang ako sa tanong niya

"Opo manang, dala ko na po lahat"

"Hindi mo ba gigisingin si Amanda?"

Unti unti nalang nawala yung ngiti ko at napatingin sa magarang staircase nila, andun pa si amanda sa kwarto niya natutulog? Siguro.. napatingin ako pabalik kay manang at ngumiti

"Wag na siguro manang, sigurado po akong pagod yun."

" May problema ba kayong magkaibigan, Daven?"

"Ho?"

"May problema talaga noh?"

"W-wala ho manang, okay lang naman po ako."

"ikaw? Eh si Amanda? Sa tingin mo bang okay rin siya? Na aalis ka?"

"Manang..."

"Hay, wag mo nalang yun pansinin. Kukunin ko lang yung ginawa kong paborito mong pagkain sa ref . Hinanda ko kasi yun kasi akala ko kakainin niyo yun kanina eh."

Agad naman siyang umalis papauntang kitchen at naiwan namam ako sala.

"Amanda.."

Flashback

"Siya ba talaga gusto mo?"

"Daven.."

"Siya ba talagang gusto mong mahalin, Amanda?"

"I'm sorry-"

"Okay lang.." putol ko sakanya

"Pero minsan napaisip ko kung bakit siya ang gusto mo at hindi ako?Matagal siyang wala pero ako ay andito lamang sa tabi mo."

"Daven, alam mo naman na sa una palang magkaibigan na tayo. Naging mag kaibigan tayo dahil magkakaibigan din ang mga magulang natin. And before you confessed to me at that time nung nasa states tayo i already told you about my Fr--"

"Your First Love, Terrence."

"i-its Tyson, n-not terrence"

"Alam ko na si Tyson ay si Terrence, amanda. You dont need to hide him from me.. aalis na ako ngayong madaling araw, para sa flight ko papauntang New York."

End of.flashback

"Sana mahalin ka niya kung malaman man niya ang totoo tungkol sa totoong pagkatao mo, Amanda."

Napatingin nalang ako nang biglang bumukas ang pintoan papalabas at may isang parang dust ang pumasok at nabuo ito na isang babae na tao.

Akma siyang lalakad pero napatigil siya ng makita ako, at bigla siyang napangiti at napatawa ng konti.

"Oh! What do we have here? A small reunion ng mag Ex. "

"Bakit ka andito?"

"You should be happy, because after all those years? You met your Ex-Girlfriend--"

"Shut up!"

"Who you met in Paris,France."

Tinignan niya ang paligid at napahinto siya nang makita niya ang oil painting na mukha ni Amanda.

Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon