Amanda's Pov
Nakarating na kami sa Parking Lot ng Academy ng alas Syete na ng gabi, tapos na rin kami mag haponan ni Terrence sa sinasabi kong mall.
Pero as usual hindi ko masasabing Date yun kasi wala paring nagbago sakanya, masungit parin siya at medyo prangka well sa akin lang siguro siya prangka.
Agad kong isinuot ang Black Cap at kung ano ang mag tatago sa mukha ko, habang ang sungit naman na kasama ko pa chill lang sa pag lalakad.
Nasa loob pa kami ng kotse niya at napatingin siya saking ginagawa
"Ano ginagawa mo? Ano yan?" Bigla siyang napatanong
"Sneaking Attire of course! Alam mo naman na tumakas ako sa academy na hindi Visiting Week-"
"Dont Bother.." kinuha niya bigla yung Cap ko
"What are you doing?!"
"Remember na hindi ako napasama sa pag punta mo dun sa lugar kung san tayo napaaway?"
"Oh?"
"Galing ako kay lance nun, at nagawan na tika ng permission to leave the campus at that time." Napatulala ako sa sinabi niya
"Anong sinabi mo? pano mo siya nagawang pumayag?"
"Simple lang gumawa ako ng permit na sasali ka ng underground fights para sa S.T training mo-Arghh.. " siniko ko siya sa tiyan
"Ano?!? Nag bibiro ka lang diba?"
"Yeah i was just joking , Gosh.."
"Anong binigay mong rason?"
"nilagay ko lang dun na sumasakit yung puson mo at nag memenopause kana." Tumawa siya ng konti
"Gusto mo talaga akong asarin Terrence no? "
"Nah~ joke lang, i was just trying to tease you." I snubbed him at napatingin lang sa labas ng bintana ng kotse niya
"Sa totoo lang, sinabi ko lang dun sa permit na.. you will have a bonding with your long lost Friend named Tyson."
Napalingon ako sakanya at napaayos ang upo, habang siya nakatingin lang din pala sa labas ng bintana. I saw his reflection, he was smiling. At napangiti rin ako.
"Lance was happy when he found out na, Alam mo na kung sino talaga ako."
"Pano niya nalaman?""I Texted him, about sa nangyaring labanan kanina. He said that siya nalang daw ang bahala sa Damage na nangyari kanina. Ang mga tao rin kanina, nagawa rin ng paraan nila Misty para makalimot sa lahat nang nakita nila. Mindy Also worked on the CCTV's dun sa lugar na yun. Jeth and Bryle also did the same. Si Nicholas naman siya na yung sumira sa CCTV na nakuha nila Mindy."
"Ang..Dami ko namang nasira." Napatingin siya sakin habang ako napayuko sa sinabi ko
"I wonder how much it cost? Yung mga nasira natin, how we erased the memories of those people na nakakita sa labanan natin..Being a Rainbow User is too Destructive."
"Hey.." inangat niya ang mukha ko gamit ang chin ko At napatawa ng konti
"You don't have to worry, everything's under control now. Wala ka nang dapat ikabahala. " napangiti naman ako kay lance
"Atsaka, hindi naman ikaw talaga ang lumaban eh. Ako lang yung laban ng laban-aray!"
"Kainis ka ah! Tumulong kaya ako." Tumawa siya and he patted me
"Yeah.. what ever." Napasimangot naman ako..
"Anyway.." napatingin naman ako sakanya
"What?"
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...