Terrence's Pov
"Good Afternoon po mam Trixie-"
"I really hate him!!!" Na sa Mansion kami ni ate ngayon, at inis na inis si ate sa naging desisyon ni lance para kay amanda.
Ewan ko diyan sakanya kung anong mayron kay amanda na kung bakit niya ayaw e train yun. Kung nag tataka kayo kung nakinig ba ako o hindi. Hindi ko narinig ang usapan nila kanina, naka earphones kasi ako, naputol lang yung sound trip ko nang sumigaw si trixie ng 'What?!?'
*flashback*
Umupo ako sa sofa at agad nang nag simula ang mga blah blah ni lance. Kaya inilabas ko yung phone ko at inilagay ang ear phones sa tainga ko.
Mga ilang minuto lang nagulat ako nang biglang may sumigaw na..
"What?!?!"
agad kong tinanggal ang earphones sa tainga ko,mas malakas pa ang sigaw ni trixie kaisa sa music ko.
"Ano ba trixie? Mas malakas pang boses mo kaysa sa music sa tainga ko.."
"Shut up terrence!"
"C'mon trixie, train her" sabi ni lance na agad nang tumalikod
"at hindi na magbabago ang isip ko."
"But-"
"Hep" hinawakan niya ulit ang kamay ni julien
" train her." Agad nang umalis sina julien at lance na umalis habang nagkaholding hands with matching smile si lance.
Lumingon si trixie kay amanda at ang sama ng tingin niya dito, agad tumayo si crystal at jeth na lumapit sakanya para ihatid sa mansion niya, bago pa nakalabas si amanda lumingon siya ulit at tinignan ako at umiwas agad ng tingin sakin.
Bakit ganito ang naramdaman ko? Parang matagal ko nang kilala si amanda, Agad namang sumunod umalis si mindy at si nicholas.
"So? Trixie, whats your plan?" Asar ko
"Shut up" sinamaan ako ng tingin niya
"ate mo ako tapos hindi mo pa ako tinulongan kanina"
Bigla namang lunapit si bryle kay trixie habang si misty naman ay parang ayaw niyang lumapit si bryle kay trixie, parang hindi siya komportable kung titignan niya si trixie.
"Ano?"
"Trixie" tinitigan niya ito
"ito lang ang masasabi ko sayo"
"Bryle, wag mo nang asarin" sabi ni misty
" baliw ka talaga"
"Trixie.."
"Ano?" Nakapamewang si trixie at tinaasan ng kilay si bryle
Seryoso ang mukha ni bryle at bigla nalang ngumiti kay trixie
"Good Luck!!"
Bigla nalang tumakbo si bryle habang tumatawa papunta sa sasakyan niya. Habang naiwan si misty.
"Alam mo, baliw ang boyfriend mo"
"Yeah.. sorry about that"
agad sumunod si misty kay bryle at umalis na silang lahat, Tanging kami nalang ni ate ang natira.
"Terrence-"
"Alam mo ate, pumayag ka nalang para wala nang gulo."
*End of flashback*
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...