Chapter 41

872 22 0
                                    

Amanda's Pov

"Today, we will be discussing about Controlling Powers"

Nagsimula na akong makinig sa discussion ni Miss Ella Samonte, Class Adviser namin sa Section D nang isinulat na niya ang salita sa blackboard.

Galing ako sa Mansion ni Crystal kanina at hindi siya pumasok ngayon, kaya absent siya ngayon sa lahat ng subjects niya. Pero ginawan naman siya ni Lance ng Excuse letter sa nangyari.

"When you hear the Word Control? Anong unang naiisip niyo?"

control?

May sagot ako pero hindi ako sigurado..

para sakin siguro, sa tuwing maririnig ko ang salitang control ang naiisip ko ay-

"Miss Perez!"

Naputol nalang angpag iisip ko Nang tinawag na ako ni Miss.

"Uh.."

"Do you have any answer?"

"Uhm. Ano po." Dahan dahan akong napatayo at napakagat ng labi ko sa ibaba.

"Miss Perez?"

"Whenever i heard the word control, the first thing that comes to my mind is Hard work and Concentration. Because without those two words, you cannot perform the word Control."

Habang sinasabi ko ang mga sagot ko, kakaiba ang tingin sakin ni Ms.Samonte, parang binabasa niya ako pati yung mga galaw ko.

"Ms. Perez, may kapatid ka ba dito?"

"Noon po Miss, kaso wala na siya ngayon. Patay na."

"Kung hindi ako nag kakamali, si Mr. Aldren Perez ba ang kuya mo? Ang legendary user? "

"Y-Yes, yes he is.."

Bigla nalang nag bubulongan ang mga katabi ko except ang isang babae na kakaiba siyang kumilos, naka tingin siya sakin at may tingin na parang pinapatay ka sa kanyang isipan.

Napaiwas nalang ako ng tingin sakanya.

"Walang kaduda duda, Parehas ang sagot niyo ng kuya mo nung buhay pa siya. He used to be my student before in Defending Class."

"T-Talaga?"

"Yes.." ngumiti siya

"you may now take your seat"

"Thank you Miss."

"Ang galing mo ah?"

"Salamat Vienna."

Ngumiti ako kay vienna at tumingin ako sa babaeng napaka weird kung tumingin sakin ngayon, alam kong nagka classmate kami nung firs day pa lang at ganyan din ang tingin niya sakin.

"Now, let us continue our discussion."

Ilang oras nag discuss si Ms. Samonte about Controlling Powers. Hanggang sa tapos na siya sa mahabang session niya.

Inilagay niya ang chalk sa lalagyan at inayos ang whiteboard marker sa table at umupo.

"Class, i just want to announce something for for this coming event."

Event?

" supposed to be, hindi kayo kasali sa event na to but. Binago kasi nila."

Binago? Anong Binago?

Narinig kong nag simula nang nagbubulongan ang ibang kasama ko. Except lang sa isang babae na seryoso lang ang tingin

Napaka mysteryosa niya..

Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon