Amanda's Pov
Hawak kamay kaming tumatakbo ni Terrence, sa corridors ng Academy liko dito at liko dun, i am reaching my limits. Pagod nako. Masakit pa yung mga sugat ko pero tinitiis ko, makawala lang dito at sampalin ng left to right ang Samantha na yun.
"Faster! Amanda, we're almost there-"
"Ahh!!" Nabitawan ko siya dahil nadapa at natapilok ako.
"Amanda.." tumakbo siya pabalik sakin and at lumuhod siya. Inaalalayan niya ang paa ko and asked me if I'm okay.
"Kaya mo pa bang tumayo? Malapit na tayo."
"Wait.. s-susubukan kong tumayo-Ahh!!" Malapit na sana akong makatayo kaso hindi talaga kaya ng paa ko.
I tried again, and still hindi parin..
"URGHH!!! Bullsh*t" i cursed, galit na galit ako sa sarili ko ngayon.
"Amanda, don't force yourself to much"
"I hate this!!" Napaiyak nalang ako at sinusuntok yung paa ko
"St-Stop, Amanda, wag..wag mo ngang saktan yung sarili mo!" Hinawakan niya ang dalawang wrists ko at niyugyug ako para tignan siya sa mata.
"Look at me..we're in this together. Kasama mo ako. No matter what happens hindi kita iiwan. okay?" I nodded
Bubuhatin niya sana ako kaso hindi nako nagpa buhat, pinilit ko ang sarili kong tumayo at nakahinga naman ako dahil medyo nakatayo nako ng konti.
"Lets go.." bago pa kami maka takbo sumabog ang isang pader sa harapan namin. Napuno ng alikabok ang paligid at pareho kaming napa ubo ng konti ni Terrence.
Isang lalake na dahan dahan tumayo at nakatingin sa harapan niya, tinignan ko talaga siya ng mabuti at nagulat ako sa nakita ko, isang matangkad na lalake na may sugat kanang mukha.
I took a one step to see him closer if it is real, pero pinigilan ako ni Terrence.
"Don't come near him, baka kalaban siya." Kalaban?
Kung kalaban siya bakit ganito ang pakiramdam ko?
Hindi ko nalang pinansin si Terrence and i took another step. I heard him calling my name pero hindi ko pinansin yun.
Napatigil ako sa pag lakad nang maramdaman nung lalakeng lumalapit ako sakanya.
I held my breath, hoping that he is not an enemy or what.
"W-who are you??"
Dahan dahan siyang napalingon sakin at nagulat ako sa mga nakita ko sa mata niya.
It cant be..
Lumapit siya ng konti ang lalake sa akin at laking gulat ko..
He Stopped in front of me para tignan niya ako, we looked into each others eyes. Pero bigla kong naramdaman ang daloy ng luha saking pisnge..
"Amanda.." he said
I can hear Terrence walking towards me, habang ako andito parin nakatayo.
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...