Misty's Pov
"Hayy, thank goodness akala ko kung ano nang nangyari sayo."
Tumayo ako sa sofa nang makita ko si julien na pumasok sa Student Council's Office kasama si Lance. Nilapitan ko siya at tinignan siya sa mukha, para siyang kinakabahan.
"Misty.."
"San ka nanggaling?" Sabi ko " nung maka rinig ako ng balita sa nagyari ni trixie agad kitang hinanap, bigla ka nalang nawala sa tabi ko kanina habang nag roving tayo sa Hallways.."
"May.. naglakad lakad lang naman ako saglit" sabi niya " gusto ko munang mapag isa sa oras na yun"
"Tapos kasama mo si lance?" Tinaasan ko siya ng kilay, napatingin ako kay lance at tumingin ulit kay julien " At sa Dorm pa??"
"Misty, wala kaming ginawang masama"sabi niya she brushed her hair up at napakagat sa labi niya " masakit lang yung ulo ko, kaya hinatid niya ko.."
"San si trixie?" Tanong ni bryle " nakita mo ba kung san babe?"
"Hindi ko alam? Si Mindy? Nasabihan mo naba ang kapatid ko na bumalik sila dito agad kapag nakita na nila si terrence?"
"Yeah, i already texted Nicholas"
"Bakit si nicholas?!? Diba sabi ko mindy ang e text mo?! " hinampas ko siya sa braso.
" aray, sige sige e tetext ko ulit"
"Alam mo namang, ang tagal maka tingin ni nicholas sa phone niya kahit may message" sabi ko " pareho kayong TAMAD, mag pinsan talaga kay0!!!"
"Sige sige na babe, tapos na " ipinakita niya ang phone sakin " na send ko na.."
"San yung crest?" Tanong ni lance sakin" nasayo ba?"
"Ah oo, heto"
Ibinigay ko sakanya ang crest na iniwan muna ni trixie sakin dahil magpapalit daw siya muna saglit sinamahan na siya ni Crystal para kung sakaling babalik ang kalaban hindi na siya mag isa. Kami nalang ni Bryle, Ako, Jeth, Julien at ang Student Council na Si Lance.
"nakapasok nga sila" sabi ji lance at pumunta sa desk niya at umupo " ganito din ang nakita ko nung pinatay ng black empire ang Dad ko. "
" Lance" sabi si julien " anong gagawin natin?"
"Oo nga lance, baka may kasabwat na ang black empire sa isa sa mga estudyante dito" sabi ni jeth " kaya sila nakapasok dito"
"Bakit mo naman nasabi yan.jeth?" Napatingin ako kay julien, kumunot ang noo niya at nakita ko siyang parang galit " naka sigurado ka ba sa sinabi mo?"
" hindi pero, baka kung isa satin ang aatakihin ulit " sabi niya " pano kung e e investigate natin sila isa isa ?"
"Pano naman malaman na isa siyang spy?"
"may nalaman ako galing sa lolo ko tungkol sa black empire" inilagay niya ang mga paa niya sa desk ni lance
" isang Mark na nakalagay sa likod ng shoulders nila""Anong nakalagay?" Tanong ni lance" Crest ba nila?"
"Ang sabi ng lolo ko, isang Itim na Uwak na may pulang mata" sabi niya "at kung makita ko daw yun, yung taong yun ay miyembro ng black empire o dun lumaki."
"Lolo's boy ka talaga bryle" ngumiti lamang si bryle sakin, at nakita kong si julien na nanginginig ang kamay niya, parang gusto niyang sumuntok ng pader " julien ok kalang??"
"Sa dorm muna ako, may kukunin lang ako."
agad siyang umalis sa office at isinara ang pinto, nakapagtataka siya bakit parang apektado siya sa sinasabi ni bryle?
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...