Terrence's Pov
Im Daven Warrens, its nice to meet you Terrence Suitcliff
"Tskk di ko alam kung bakit, he's very pretentious" Mahigpit kong hinawakan ang manobela ng sasakyan ko habang nag mamaneho pabalik sa Academy.
Malapit nang mag 9:48 at di nagtagal nakarating din ako sa kung saan pinapark ang mga sasakyan ng mga estudyante dito sa academy.
Lumabas ako sa sasakyan, at dumiretso sa elevator at pinindot ang floor na kung saan yung dorm ko.
Hindi parin maalis sa isip ko ang mukha ng lalakeng yun, para sakin nagpapanggap lang siyang masaya na nakilala ako. Pero hindi pala, parang gusto na niya akong patayin kanina sa tingin palang eh may lamay na kaagad.
Nang nakarating na ako sa floor kung saan yung dorm, agad akong lumabas at dumiretso sa kwarto. Nilagay ko ang susi ko sa side drawer ng kama at kinuha ko ang phone ko sa bulsa, may na receive akong message at agad ko tong binasa.
Do you want to know more about her?
I'll be waiting at the field
-LANCE-Her, yes her. Amanda, everytime i see her face smiling with full of joy di ko alam kung bakit nasasayahan din ako. Hindi ko alam kung bakit, pero parang matagal ko na siyang nakita.
Yes, i had an amenesia. I know that, my sister told me about it. But i dont think that Amanda is one of my pasts. Think about it, she just came from States how can she be a part of my pasts? Ang gulo..
Wait, ill be there in a minute
----——————
"Terrence!!"Ilang minuto ay nakarating na ako sa field, medyo tahimik. Agad akong lumingon kung san at Nakita ko si lance na nakangiting naka tayo 5meters away from me crossed arms.
"What? Are you just going to smile there or what?" sabi ko
"Catch!"
Bigla siyang nag release ng Ice, at unti unti itong nag form ng Baseball ball at nasalo ko naman ito. Tinignan ko siya ng masama at naging tubig naman ito dahil ginamit ko yung apoy na lumabas sa kamay ko.
"Your using powers.."
"So do you.."
"What do you want?"
"Lets play?"
"Ano ba? Pinag lalaroan mo lang ba ako?"
"Come on dude! Activate your fire eyes, bored na bored ako!"
Hindi lang ako sumagot sakanya at binigyan lang siya ng taas ng kilay, he smirked at bigla niyang itinaas ang dalawang kamay niya at nag surrender pose.
"Okay fine, hindi kita pipilitin" Lalapit nalang sana ako sakanya nang bigla nalang naging ice ang tinapakan kong bermuda, nanlaki ang mata ko at tumatawa siya.
"Bermuda Triangle"
"Ha?!?"
"Alam mo ang susunod mangyari sa tuwing ginagamit ko yan diba?"
"F*CK YOU!!!!"
Nagmamadali akong nag iisip sa gagawin ko, ang mga damo unti unti na silang tumataas at tumatalim papunta sakin di lang yan yung talim niya ay may poison, hindi tatagal magiging tusok tusok nako.
Wala akong maisip kundi ginamit ko yung Fire armor ko at nahihirapan akong tunawin yung yelo. Hindi basta basta ang yelo ni lance, senior na si lance sa mga styles at techniques sa mga yelo kahit siya mismo naka imbento ng mga original niyang techniques sa kapangyarihan niya.
BINABASA MO ANG
Eyes (Soon to be Published)
FantasyAmanda Perez, was born blind who grew up with the presence of her loving mother and an elder brother that loves her so much. Until one night, an accident came that killed his brother, and changed her life. Years later, she comes back to discover som...