Chapter 29

988 26 0
                                    

Terrence's Pov

"What the heck is he doing here? " sabi ko sa sarili ko habang nasa loob ako ng sasakyan, Hindi ako pumasok dahil balak kong mag cutting ngayon.

I was wearing my black headphones nang makita ko si Amanda Na lumabas sa sasakyan niya. She was wearing black skirt at maroon shirt at naka white sneakers siya.

"Nandito si Daven?"

Nakita kong lumabas sa drivers seat si daven at bine besobeso niya si Amanda at niyakap. Agad naman pumasok si daven ulit sa sasakyan at nag drive papaalis. Tinitignan ko si amanda habang naglalakad na siya papasok sa loob.

"Why are you with him all the time amanda? "

Daven's Pov

Habang nasagitna ako ng pag da drive, huminto ako sa may stop light dahil red ang kulay neto. Habang nag hihintay ako tinitignan ko yung picture namin ni amanda Nung nasa states pa kami at napangiti ako.

Napag desisyonan ko na tawagan siya para masigurado kung nasa classroom na ba siya. Pero hindi niya sinasagot ang phone niya, dial ako ng dial hanggang sa may narinig akong ringtone ng phone niya na nasa front seat..

Naiwan niya yung phone niya. Eh kasi habang nag da drive ako selfie siya ng selfie. Kaya nag u-Turn ako at bumalik sa academy at kinuha yung phone niya habang naka ngiti.

"That amanda forgot her phone, si Amanda talaga.. "

Amanda's Pov

"Amanda, eto yung schedule na gusto mong hiramin sakin. " Inabot niya sakin ang long bondpaper at kinuha ko mula sa kamay niya.

"Salamat, vienna ha..." ngiti ko

"Walang ano man, basta kapag tapos kana sa pag copya niyan isauli mo kaagad sakin ah.. "

"Sige, walang problema. "

Agad na siyang umalis at tinignan ko ulit yung schedule ng class namin parasa sa Section D, kaklse ko si Vienna developing section din siya kasi hindi pa masyadong gumagana yung kapangyarihan niyang Shield.

Agad ko naman kinuha yung ibang notebooks ko sa locker at bigla nalang nasira ito mag isa at isang kamay ang nakita ko at napatingin ako sa isang lalakeng napaka seryosong naka titig sakin.

Naka coat na kulay black si terrence At yung headphones niya ay nakalagay sa leeg. Naka isa yung isang kilay niya at huminga ng malalim.

"Te-terrence? May kailangan ka ba? "

"Who is that guy? "

"What guy? "

"Yung naghatid sayo, sino yun? "

"Si Daven yun terrence, siya yung pinakilala ko sayo nung hinatid mo ako sa mansion. "

"And then, why the heck is he doing here? "

"Hinatid lang niya ako, bakit? Is there something wrong? You look weird right now "

Nang sinabi ko yun, tinitigan lang niya ako na parang may sinasabi sa mga mata ko na napaka lalim.

"Sorry, pumasok ka na sa class mo."

"O-ok.. "

Tumingin muna ako sakanya bago ako naglakad papalayo para pumasok na sa class namin. Habang siya ay nasa locker pa din na nakatingin sa akin ng papalayo.

"What's wrong with him?"

Terrence's Pov

Nakatingin ako sakanya habang naglalakad siya papalayo. Gusto ko sanang sabihin sakanya ang totoo pero hindi pa pwede.

Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon