Chapter 28

1.1K 24 1
                                    

Misty's Pov

"What? You mean, you want her to be loser then sasabihin niya na.. 'hello estudyante rin akooo~' "

Sabi ni mindy gamit ang palabirong tono with matching hand gestures pa. Nasa isang restaurant kami ngayon ng kapatid ko, pinag usapan namin ngayon si Stella winter.

"Stop it Mindy, hindi bagay sayo kapag nag pa bata bata ka.."

"Oh come on sis, ikaw.rin naman kaya nag pa bata bata din diba.." nilapitan niya ako ng konti at bumulong

" kapag wala si bryle, you act like a kid."

"Noon yun.."

"Sabi mo eh."

Mindy wore a white  Dress shirt  at naka.black shorts with white rubber shoes, naka untie lang yung buhok niya na may bangs at ako naman naka navy blue.dress.

"Pero.speaking of estudyante, may bago daw nag move in sa T.S.O, at dun nag dorm at ka.roomate daw ni BruWitch.."sabi ni mindy

"Really? Haha sana mag tagal.ang roomate ni stella dun. Ako nga noon eh, hindi ko.natiis si stella kaya ako napalipat,pero.hindi ibig sabihin nun na mahina ako kaya ako lumipat sa ibang kwarto ah.."

"Yea right, sabi mo eh" sabi ni mindy habang binigyan ako ng bored na look

"Mindy kahut minsan ba, pinaglaban mo ako?" Tinaasan ko sIya ng kilay

"hindi ako sundalo,spy,o police para ipaglaban kita noh!! Bibigyan mo ba ako ng sweldo kapag ipaglaban kita?"

tinaponan ko siya ng tissue at tumawa ng konti si mindy, at uminom ng calamansi juice..

"I love you sis!" sabi ko

"Yucks.." sabi ni mindy

"Yucks.ka.diyan!!"

"Pero ate, is there any possibility that you and stella will be friends again?"

napatingin ako sakanya, napaisip sa tanong niya.. meron ba??

"I Dont Know"

Samantha's Pov

"Nagkita kayo??" Sabi ni jin habang sunod ng sunod siya sakin

"Diba bawal sayo ang lumabas ng black empire?? Bawal mong lumabas kapag wala ako sa tabi mo!" Galit niyang sabi

"Do i have to repeat it all the time??" Huminto ako at tinignan siya " tsaka, wala ka namang palagi sa tabi ko diba? You are always on zia's side.."

"Bakit mo.ginawa yun? Diba si zia lang ang bahala na-"

"Ginawa ko yun, dahil hindi ko na  kayo maasahan... gets?"

"Anong ibig sabihin mo na hindi kami ma aasahan?? "

"Get lost jin.. "

Nagpatuloy akong maglakad hanggang  sa nakarating na ako sa kwarto ko bubuksan ko na sana yung pinto ng hinila ako ni jin gamit ang braso ko at nag titigan kami

"Ano bang gusto mo na gawin namin samantha ha? Parang wala tayong pinag daanan, parang hindi mo kami kaibigan ni zia noong bata pa tayo, parang hindi kaibigan ang trato mo sakanya kundi alipin, kaibigan mo kami, kaibigan mo rin ako."

"Oo nga kaibigan nga kita, oo may pinag daanan nga tayo, sabay nga tayo lumaki at ang black empire ang naging tahanan natin simula nung naging ulila na tayo. Pero pakiramdam ko jin ulila parin ako, kasi napapansin ko sa mga kinikolos niyo ni zia na parang hindi na kayo maaasahan sa ano mang sasabihin ko o ipapagawa ko sa inyo, kung mag tatanong ka kung anong nangyari sakin o ano ang nasa isip ko, pwes hindi ko rin alam jin. Dahil ang alam ko lang, ay Mahal Kita.. "

Eyes (Soon to be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon