FLASHBACK

118 5 0
                                    

Thank you for reading and enjoy po.. PLease don't forget to vote.. Thank you...



MjBlue(",)



******************************************************************************************************************************************************************





Chapter 17


BETHROTED


Kumain muna si Ashley sa isang kainan bago siya umuwi. Pagkatapos mag-order ay tinawagan niya muna si Rusthy.

" Mahal ko.. kumusta ang punta mo sa kaibigan mo?" Tanong nito.

" Okay lang mahal ko.. medyo napagod ako sa byahe.. " Sabi niya.

" San ka ngayon?"

"Dito ako sa isang kainan sa bayan, kumain muna ako bago uuwi, malamang kasi di na ako makaabot ng hapunan doon. Para na rin deretso ang pahinga ko. Kumusta ang araw mo Mahal ko?" Tanong niya.

" Heto.. Okay lang.. konting work lang sa Office... "

" Ah mabuti naman mahal ko.. O sige heto na ang order ko.. Kain muna ako.. I'll call you later pag-uwi ko sa bahay ha..." Aniya.

"" Okay mahal.. I love You.. bye..."

" I love you too mahal..."


"Napagod saan?" Biglang may nagsalita sa likod niya. Paglingon ni Ashley ay si Sonia ito.

"Huh? ANong ginagawa mo dito Sonia?" Tanong niya.

"Well I have to see a friend when I happen to see you went out from that hotel..." Sabay turo ni Sonia sa hotel kung nasaan si Arman.


KInabahan tuloy si Ashley baka kung anong balak ng Sonia na yun sa kanya.


" Fortunately that friend of mine kaya ko pinuntahan ay binigay sa akin ang mga ito.." Sabay abot sa kanya ni sonia ng mga pictures...

Nanlamig ang buong katawan ni Ashley nang makita kung sino ang nasa mga pictures... Siya at si Arman.. Mula doon sa pagdating niya sa lobby, sa hallway.. ang kanilang halikan... at nung papasok na sila sa kwarto na nakaangkla ang kanyang mga paa sa beywang ni Arman.


" Paanong..."

"Well.. someone might have caught you on cam..." Sabi nito.

"Sonia.. napakawalanghiya mo talaga.. Siguro pinlano mo ang lahat nang to ano? Pinlano mo ang pagkikita namin ni Arman..." Sabi niya.

"Well.. let's say.. part of it is yes.. Hindi ko naman alam kasi na makati ka at agad kang pumayag na makipaglampungan kay Arman.. Bunos na yun... Ang gusto ko lang naman na kumbinsihin ka ni Arman na wag magpakasal kay Rusthy.. But I got more than that.. HAHAHA.." Kwento nito.

" Hayop ka! Hayop!!!" Mangiyak-ngiyak na wika ni Ashley.

"Well I am more than that darling... Pero may puso pa rin naman ako.. Paipiliin kita... I'll give you 1 million kapalit ang hindi mo pagsipot sa kasal niyo ni Rusthy... Hindi mo ipapaalam sa kanya na hindi ikaw ang tunay na Ashley... Gusto kong mawala na sa buhay niya si Ashley... Or Itutuloy mo at sa araw ng kasal ninyo ibubunyag ko ang katotohanan tungkol sayo kasama ang mga pictures na to.. UUwi kang luhaan... at lalong gagapang sa hirap. It's your choice mamili ka.." Sabi nito sa kanya.

BETHROTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon