Pasensya na po matagal nakapag update... Not feeling well kasi ang inyong lingkod.. Yet since homebound ako ngayon... Medyo madami akong maupdate... Enjoy reading lang po.. Don't forget to vote.. Thanks...
MjBlue (",)
*****************************************************************************************
BETHROTED
Pagdating ng Hospital ay hindi muna dinala ng emergency room ang bata.
"Tulungan niyo ang anak ko!! Tulungan niyo ang anak ko!!!" Sigaw ni Marion.
"Huminahon po kayo mam.. Fill-apan niyo muna ang form na to, and we need your deposit bago po namin maintertain ang pasyente.." Sabi ng nasa reception.
Kinapa ni Marion ang bulsa at wala siyang dalang wallet... " MIss pwede bang mamaya na ang deposit, naiwan ko sa bahay ang wallet ko.. Please naman unahin niyo na muna ang anak ko..." Sabi niya.
" Hindi po pwede mam, hospital policy po..." Sabi naman nito.
" BULLSHIT!!! Hospital policy? Importante ba yun kay sa buhay ng anak ko? Ano kaya kung Ipapasara ko tong Hospital niyo!! Tignan natin kung may susundin pa kayong Hospital Policy!!" Galit na Wika ng Marion.
" Hindi po kasi talaga pwede mam.." Sagot ng babae.
Dinukot ni majaya ang kayang wallet sa bag at kumuha ng tatlong card... Binagsak niya ito sa harap ng receptionist..
"DAMN IT!! Here's my card!!! Ito kuhanan niyo BULSHIT!!! MAs importante pa sa inyo ang pera kay sa buhay ng bata!!! Asikasuhin niyo na ang pasyente kung ayaw niyong pati kayo mawawalan ng trabaho!!!" Galit na wika ni Majaya.
Agad namang kumuha ng isang card ang babae, sumenyas na ito sa mga attendant na dalhin ang bata sa emergency room.
"Miss Valmayor... anong klaseng card po ba ito?" Tanong niya.
"Bullshit miss!! Thats a debit card!! milyunes ang laman niyan kaya wag kayong mag-alalang hindi mabayaran dahil hindi yan credit card!!!" Galit na wika ni Majaya.
Tulalang nakatingin si Marion sa card na binigay ni Majaya sa babae.. International debit card iyon... Only multi-millionaires lang ang pwedeng magkaroon noon.. si Majaya meron at tatlo pa ito... And the girl called her Valmayor... Nakita niyang abalang nagswipe yung receptionist sa card ni Majaya at binigay nito sa kanya ang pipirmahang resibo.
"Majaya?" Nagtatakang tingin niya dito.
"Saka ko nalang iexplain sayo.. ang mahalaga ngayon ay kailangang mailigtas si Camille.." Aniya.
Naalala naman nito na may pasyente sila, agad silang tumakbo papunta sa labas ng emergency room. Halos dalawang oras silang naghintay doon, bago lumabas ang doktor. Agad silang lumapit sa doktor.
"Doc ano pong balita?" Tanong ni Marion.
"Ikaw ba ang ina ng bata?" Tanong nito.
"Yes doc.. " Sagot ni Marion.
"Well.. as for now nilapatan namin ng pansamantalang gamot ang iyong anak, but she's in coma... now she is in critical condition.. and this hospital is not quipped to acommodate her operation. Kailangang madala siya sa isang malaking Hospital sa mAynila for operation." Wika ng doctor.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomansaA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...