********yan.. Tonapos ko na po... This is the last chapter na po... Hope you liked my story... Try niyo po iba kong on going stories... Thank you po sa mga nagbabasa ng story ko. Hanggang sa muli... God bless po sa ating lahat... Loveulots... MjBlue(",)***************************************************************************************************************************************************************************************
********************************
Malakas ang kalembang ng kampana ng simbaha... Naririnig ito sa buong paligid. Hudyat ito na natapos na ang seremonyas ng kasal.
"You may now kiss the bride.. Congratulations..." Sabi ng pari.
Dahan-dahang binuksan ni Rusthy ang belo ni Majaya... Nakangiti ito sa kanya... GInawaran niya ito ng isang matamis at mainit na halik...
"I love Ashley.." Wika ng lalake.
" I love you too.. Rusthy.." Sagot niya.
"MABUHAY ANG BAGONG KASAL!!! MABUHAY!!!" Sigaw ng mga nakasaksi sa kasal ni Majaya at Rusthy.
Habang nagmamartsa palabas ng simbahan ang bagong kasal, nasa unahan naman si Camil dala ang isang maliit na basket na may mga petals ng bulaklak at habang naglalakad ay nagsasaboy siya nito sa daan na madadaanan ng mag-asawa.
Siya din mismo ang nagbigay isa-isa sa kanila ng kalapati upang ipapalipad ng mag-asawa.
They kissed again sa may pintuan ng simbahan habang sinabuyan sila ni Camille kasama ang mga flower girls ng bulaklak.
Lumapit ang ama ni Majaya at humalik ito sa anak. Masaya ako para sayo anak.." Wika nito.
"I told you pa.. may magmamahal sa akin.." Aniya sa ama.
" Yeah.. tama ka anak.. Hindi lahat ng lalake ay kayamanan lamang ang habol sayo... ANd i'm so happy about that.. I love you.. ang best wishes to both of you.." Wika ni Alfred sa dalawa.
"Maraming salamat pa.." Wika ni Rusthy.
"Glad you made it son... I'm so glad..." Sabi ni Alfred kay Rusthy.
********************************
Abala ang lahat sa reception ng kasal. Bawat table ay pinupuntahan ng bagong mag-asawa upang magpapicture at makipaghalu-bilo sa kanila.
Nasa malawak na lawn ng Hacienda Broce ang reception ng kasal nila ni Majaya. Ang mga kaibigan at kamag-anak naman nilang nasa Maynila ay dumayo pa ng Baguio upang umattend ng kasal. Sagot naman lahat ng mag-asawa ang gastos.
HIndi namalayan ng mga nandoon na umalis si Camille. Tumungo ito sa hardin at mag-isang nakaupo sa bench habang nakatingin sa malayo.
"Bakit nag-iisa ang aking little precious?"
Nagitla si Camille nang merong nagsalita sa tabi niya. Paglingon niya..
"Mommy?"
"YEs baby.. Bakit ka malungkot?" Tanong nito.
"Namimiss kita eh... " Sagot niya.
"Don't be sad my baby... Tandaan mo.. kahit di mo ako nakikita.. lagi akong nandito para sayo.. Whenever you miss me.. find me in your heart... Tsaka wag kang malungkot dahil wala ako... Everyone around you loves you so much... Trust me.. they do..." Wika nito.
"I know mom... But I still wished you were here..." Sabi niya.
"Im here.. I'm always here inside your heart..."
" I love you mom.." Wika ni Camille.
" I love you too baby.. my precious..." Sagot ng kanyang ina.
At mahigpit siyang niyakap nito.
Nagising siya na yakap ang kanyang mga binti. Panaginip lang pala, but it feels so real.
"Mommy..." Aniya.. Sabay tulo ng kanyang mga luha.
"Why are you here out baby?" Biglang dating ni Majaya at Rusthy. Nakasuot pa rin ito ng wedding gown, pero tanggal na ang mahabang laylayan nito kaya mukhang mini skirt nalang ito ngayon.
"Are you crying?" Puna ni Rusthy sa kanya, hinimas nito ang kanyang pisngi na mamasa-masa ng luha. Agad umupo sa bench si Rusthy at kinandong nito ang bata.. Sumunod naman si Majaya at umupo sa tabi nito.
"Sad nanaman ba ang baby namin?" Tanong ni Majaya.
"No tita.. Im so happy because finally natupa din ang wish ko na kayong dalawa ang mag-asawa..." Aniya.
"Then why you look so sad?" Tanong ni Rusthy.
"I Just miss mom... If she's here too.. she'll be happy to see you too..." Aniya.
"Baby.. your mom had seen us.. and i'm sure kung saan man siya ngayon happy din siya para sa amin ng tita Jaya mo.. So don't be sad na... Nandito naman kami para sayo eh.." Wika ni Rusthy.
"Uhmm... Baby.. how about this.. From now on.. You will be our first daughter... You will call tito Rusthy your papa and me your mama.. You like that? Ayokong mommy ang tawag mo sa akin, because no one will eve replace your mom.. pero from now on.. you will be our daughter..." Pahayag ni Majaya.
Ngumiti sa Camille.. " I like that..." Aniya. " Mama Jaya and Papa Rusthy..." Sabi niya.
"That's good baby.." Wika ni Rusthy.
"I love you papa Rusthy ang mama Jaya.." Sabi ni Camille.
" We love you too anak..." Sabay na sagot ng mag-asawa.
"UYYY PICTURE!!!" Sigaw ng camera man.
Agad silang tumingin sa camera.
Isang larawan ng buong pamilya silang tatlo.
Kay Ashley at Rusthy... walang happy ending ang love story nila, dahil it only happends in fairy tails... This is the start of their new lives... together they will face the trials in LIFE kasama ang isa nilang anak na si Camille at ang mga susunod pa.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomanceA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...