*********************************************************************************************************MjBlue(",)******************************************************************************************************************************
BETHROTED
Nag-aalangan tumuloy o hindi si Aries at Shasha habang si Majaya naman ay gusto nang bumalik sa kanyang dinaanan at maghanap nalang ng ibang daan upang hindi masalubong ang dalawa. Bumitaw sa pagkahawak si Shasha sa braso ni Aries at bahagya namang lumayo ang lalake dito.
" Bakit ka natatakot Majaya? Sila ang nanloloko sayo.. Sila ang dapat mag-iba ng daan. Wala kang dapat ikahiya at ikatakot sa kanila dahil wala kang ginawang kasalanan sa kanilang dalawa." Wika niya sa sarili. Tinuloy niya ang paglalakad at deretso ang tingin niya. nang nasa malapit na siya sa dalawa ay naghiwalay ito at sa gitna siya dumaan. Nakataas ang kanyang isang kilay at taas noong naglakad sa gitna ng dalawa habang ang mga ito'y nakatingin lang sa kanila. Nang makapalgpas na siya sa mga ito ay tinawag siya ni Aries.
" Hunn..." Sabi nito.
Nag-init ang kanyang tenga sa narinig. Ang lakas naman ng loob nitong tawagin siyang hunn after what he did... Kinalma niya ang sarili.. ayaw niyang mag-eskandalo. Kilala sila sa Hospital na ito at ayaw niyang sirain ang pangalan nila. OO nga pala base sa suot niya ngayon, hindi na siya ang dating Majaya na nangangamuhan sa kanila.. Bumalik na siya bilang AIM Valmayor... Kaya ang suot niya ay halatang mamahalin at sopistikada. Kaya siguro medyo nagulat si Aries sa kanyang hitsura.
Huminto siya ngunit hindi siya lumingon... She let out a deep breath saka pa lamang siya lumingon...
"Excuse me?" Sabi niya dito..
" Majaya..." Sabi nito sa kanya.
"Uhmm... " Lumapit siya dito at nilahad ang kanyang kamay..." I am AIM Valmayor and it's not Majaya." Aniya.
Nanlaki ang mata ni Aries sa tinuran ng dalaga. " Va-valmayor? " Wika nito.
"Nabibingi ka na ba? O di ka lang makapaniwala? Well.. you better ask that girl you are with kung sino ako.. Wala na ang dating Majaya na kilala mo Aries, pansamantala lang yun.. Wala na rin ang dating Majaya na naniwala at nagmahal sayo. " Sabi niya.
" You.. you lied to me all this time?" Tanong nito.
"It's not about lying Aries, it's finding out who's going to love me despite of being not rich... I almost thought you did.. but you failed... And i'm so much thankful i'd found it out before it was late.. Thanks to my dear good friend too..." Baling niya kay Shasha.." Now I can trully see who's real and not..." Aniya.
"AIM..Please..." Tanging nasabi nito.
" Please what?" Nakataas ang kilay niyang tanong.. " Forgive you? Well... thats kinda hard but i'm trying... I accept your being BITCHY!!! But I just can't accept you're bitching with my fiancee..." Aniya.
"Majaya.. I really don't mean to.."
"Mean to what? you don't mean to let me know about it? Para pwede niyong ipagpatuloy kahit na kasal na tayo? Your such a Dog... " Wika ni Majaya.
"Sorry.. I'm really sorry.. " Biglang luhod ni Aries sa harapan niya.
"Aries no!!" Sigaw ni Shasha.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomanceA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...