Hello po sa lahat.. pasensiya na po sa matagal na update.. pero days lang naman po yun diba? sana po pagkatapos niyong basahin ang isang chapter... Pavote naman po.. yun lang po sana..bilang balik niyo sa mga author na nagsulat ng mga stories..hhehehe nagdrama ano... Please po wag po kaligtaan ang star after ng chapter... Thank you po.. God bless sa ating lahat...
MjBlue(",)
***********************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************
BETHROTED
"Nagkaboyfriend ka na ba?" tanong ni Aries kay Majaya habang nagdadrive.
"Hindi pa..." sagot niya.
" So ibig sabihin niyan kapag sinagot mo ako, ako ang una't huling boyfriend mo?" Tanong niya.
"Ha? Bakit naman huli?" Tanong niya.
"Kasi kapag naging tayo, hindi na kita pakakawalan pa... " Aniya.
"Katakot ka pala.." sabi ni Majaya.
" Ha? Bakit ka natatakot?" Tanong ni Aries.
"Kasi sabi mo di ako pakakawalan, di pala ako makakalabas niyan... Mabobored ako sa loob. Paano ang trabaho ko? Paano ang shopping shopping ko?" Tanong niya.
"Hindi naman yun ang ibig kong sabihin, what I mean is ikaw ang pakakasalan ko..." Sabinito.
Natawa si Majaya sa kanya. Natakot kasi ito. " Joke lang, I know what you mean.. binibiro lang kita.." Wika niya.
"Kaw talaga.. akala ko kung ano na ang intindi mo doon." sabi nito.
Natawa lang si Majaya sa lalake. Maya=maya'y nakit na nila si Shasha sa lugar kung saan sila magkikita. Itinabi ni Aries ang sasakyan para makababa siya. BUmaba rin ito sa sasakyan upang batiin si Shasha.
" AIM!!! Mabuti naman nakalabas ka nang maaga, para mahabang oras ang bonding natn." Sabi nito.
" OO nga eh.." Sagot niya.
"Hi Shasha..." Bati ni Aries.
" Hi, thanks for bringing AIM here.." Aniya.
" No probs.." Sabionito.
Nagapaalam na ito sa kanila dahil babalik pa ito sa office. Nag-aalala kasi ito kay Rusthy dahil mag-isa lang ito wala ang kanyang tito Lucas.
Pinagmasdan ng dalawa habang papaalis ang sasakyan ng lalake.
" Would you consider him as one?" Tanong ni Shasha sa kanya.
"I don't know, he's known as playboy, walang direction sa buhay... Paano kung sasaktan lang pala niya ako?" Tanong niya.
" Well... There's a risk in falling in love... If you are meant to get hurt kahit anong iwas mo mangyayari yun.. pero kung talagang para siya sayo... para talaga siya sayo." Sabinito.
"Pumayag na akong manligaw siya... Pero i'm not certain yet.. dahil wala pa akong makapang feeling para sa kanya." Sabinito.
" Mararamdaman mo rin yan Majaya kapag makikilala mo na siya nang lubusan." Sabi nito.
"Tignan natin... Tara na simulan na natin ang ating gala para makarami tayo." Yaya nito.
Buong araw magkasama ang magkaibigan. Sadyang namiss nila ang isa't-isa. Halos araw-araw kasi silang magkasama dati sa US... AT kahit nagpapart-time job siya ay hinihintay siya ng kaibigan. Sa buong buhay niya ito lang ang kaibigan niya.. Ang tanging naging close niya...
"Sabihan mo ako ha pag-sinagot mo na siya..." Sabi nito.
" Masyado kang advance.. Wala pa nga sa isip ko eh..." Sabiniya.
"Pakipot ka talaga.." Aniya.
"HIndi ah... dapat kasi masiguro kong totoo ang pinapakita niya sa akin, and I also have a challenge... Ang magbago siya." Sabi niya.
"Okay.. If you say so.." Sagot ng kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomansaA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...