*************** Yan nalang po muna for today. . enjoy reading po sa lahat .. *************************************************************************************************************************************************************************
BETHROTED
"Tumahimik ka!!!" Sita ni Sonia sa bata habang bitbit niya ito. Hindi niya sinama sa van kanina si Camille, upang may bihag siya in-case may kasamang pulis sina Lucas. Hindi nga siya nagkamali.. May mga pulis na dumating.. Mabuti na lamang at nakuha na nila ang pera bago ito dumating. Pasan ng isang tauhan niya ang dalawang bag at bitbit niya rin ang isang bag habang bitbit din si Camille sa kabila.
"Let me go!! Let me go!!! MMOOOOOMMMMYYYYY!!!" Sigaw ni Camile..
"Sinabi nang tumahimik ka!!! Pasasabugin ko yang bibig mo gusto mo??? Dario pakidala nga tong isang bag!!" Tawag niya sa lalake. Inabot niya sa lalake ang isang bag at ibinaba si Camille. Tinutukan niya ito ng baril... " Ikaw bata ka kapag di ka pa tumigil, nakita mo tong baril na to? Pasasabugin ko ang utak mo dito..." Sabi niya.
"Let me go to mama please...huhuhu..." Umiiyak na pagmamakaawa ni Camille.
HInablot ulit ni Sonia si Camille.." NO!! Were leaving!! And you're going with me.." Wika nito.
"Bitiwan mo ang anak ko Sonia!!!" Sigaw ni Marion.
"MOMMYYY!!!" Sigaw ni Camille.. " HELP ME MOMMY!!!"
"Letse!!! Asungot ka talaga sa buhay ko MArion!!!"
************************************************************
"Sterlyn!! Why are you here?" Tanong ni Calvin.
"I'm here to save you..." Sagot nito habang abala ito sa pagcut ng wire upang huminto ang timer ng bomb.
"But i've hurt you.." Wika ni Calvin.
"Shut up Calvin let me concentrate!!" Wika ni Sterlyn.
Tumahimik naman si Calvin, kinakabahan din ito dahil kapag magkamali si Sterlyn ng pagputol ng wire ay sama-sama silang lahat sasabog.
"There!!!" Naputol ni Sterlyn ang tamang wire at huminto naman ang timer. Agad nitong pinutol ang tali ni Majaya at Calvin.
"Thank you.." Sabi ni Majaya kay Sterlyn.
Tumingin siya kay Calvin... " I think you guys should talk.." Sabi niya sa mga ito.
Agad siyang lumabas ng Van at summunod kay Marion. Paglingon niya ay nakasunod si Rusthy. Lalong lumakas ang kabog ng kanyang dibdib nang tatlong sunod-sunod na putok ang narinig nila mula sa lugar kung saan sila patungo. Napalingon siya kay Rusthy at parang pareho ang iniisip nila. Binilisan ni Majaya ang pagtakbo.
Duguan si Marion nang abutan ni Majaya may tama ito sa dibdib.
"Marion..." Dali-dali siyang lumapit dito...
"Majaya... Ang anak ko..." Wika nito. Habang bumubulwak ang dugo sa bibig nito...
Sabay-sabay ding dumating ang mga pulis at si Rusthy. HUmihinga pa ito..
"Majaya.. Si..si Camille..." Wika nito.
"Where's Sonia? Tanong ni Majaya.
"She go that way.." Turo nito.
Binunot ni Majaya ang baril ng isang pulis at tumakbo sa way na tinuro ni Marion.
"Majaya!! Where are you going?!?" SIgaw ni Rusthy.
" I'm going to kill this bitch!!!" Sagot ni Majaya.
"Let me go!! Let me go!!! I want to go to mommy!!! Let me go!!!" Naririnig niyang sigaw ni Camille.
Naabutan niya si Sonia sa labas ng bodega. Nakalapag ang tatlong bag sa paanan nito at hinihintay nito ang sasakyan niya na kinuha ng isang tauhan niya.
"Pakawalan mo si Camille Sonia!!!" Sigaw ni Majaya habang itinutok niya ang baril dito.
HUmarap sa kanya si Sonia..." Sige subukan mong kalabitin ang baril na yan Majaya at kasama kong mapupunta sa impyerno ang batang to!!" Wika naman ni Sonia.
"Tita Jaya..help me..huhuhu.. tita Jaya..." Napapaos na ang boses ni Camille kakasigaw at iyak nito.
"Ano Majaya!! Ibaba mo yang baril mo o papatayin ko ang batang to!! Pili!!!" Wika nito.
"Tita Jaya kill her!! Kill her!!!" Sigaw naman ni Camille.
"Ano!!!???"
Dahan-dahang binaba ni Majaya ang baril na hawak niya.
"Sipain mo palayo sayo!!" Utos ni Sonia.
Sinipa naman ni Majaya ang baril. Tumapon ito sa malayo.
"Sonia pakawalan mo na ang bata.. Walang kasalanan yan sayo..." Wika ni Majaya.
"Itong batang to? HAHAHA!!! Mapagkikitaan ko pa ito...
"NAkuha mo na ang perang gusto mo, ano pa bang kailangan mo?" Tanong ni Majaya.
"Ang mawala kayong lahat sa landas ko!! HAhahaha!!!" Malademonyong tawa nito.
"Let go of me witch!!!" Sabi ni Camille sabay buong lakas niyang kinagat ang kamay ni Sonia at nabitawan siya nito. Agad tumakbo palayo si Camille sa kanya at sinugod naman ni Majaya si Sonia.
"Hayop ka Sonia!!! Magbabayad ka sa lahat nang ginawa mo Sa amin!!!" Sabi niya.
Nag-aagawan sila ni Sonia sa baril na hawak niya. Binali niya ang kamay ni Sonia kaya nabitawan nito ang baril. Ngunit tinuhod naman ni Sonia ang kanayng tiyan at sabay sinipa siya nito. Napatihaya si Majaya at agad siyang kinubabwan ni Sonia. Sinabunutan siya nito, pinagsusuntok at Samapal. Nanlaban din si Majaya pero di siya makailag dahil nakapatong si Sonia sa kanya.
"Tita Jaya!!!" Sigaw ni camille sa kanya.
"Run Camille Run!!!" Utos ni Majaya.
Tumakbo na agad si Camille ngunit di pa siya nakalayo ay huminto ito.
"No tita Jaya.. I will not leave you.. I won't let any one hurt you.. I promised you that!!!" Sabi niya. Nakita niya ang baril na dala ng kanyang tita Jaya. Nakita niya kanina si Sonia na ganito rin ang gamit niya upang barilin ang kanyang mommy.
******
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomansaA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...