ENJOY READING...
MjBlue(",)
******************************************************************************************************************************************************************
BETHROTED
"My company is planning to open a branch here in Baguio. Di ba ang saya nun AIM... Baka matatagalan pa ako dito para istudy ang place..." Wika ni Shasha.
Kababalik lang ni Shasha galing US at agad itong pumunta ng Baguio dahil may pinapagawa ang company niya sa kanya.
"Actually ako talaga ang nag-suggest dahil gusto itong place nito. Di ba nga lagi akong napunta rito..." Aniya.
"Sabagay, para naman may rason ka na talagang mamalagi dito sa Baguio. So how's th place? Maganda ba?" Tanong niya.
" OO AIM, it's overlooking over the city of Baguio... " Sabi nito.
Isang business analyst si Shasha, she was assigned in Baguio upang pag-aralan kung paano ang gagawain para sa itatayong business ng company na kanyang pinagtatrabahuan ngayon.
"Well.. Sana mag okay ang lahat para hindi na ako mahirapan, kailangan ko pa kasing ireport to sa kanila pagkabalik ko ng US bago sisimulan ang construction ng building." Aniya.
"Well.. I know kaya mo yan.. Ikaw pa..." Sabi niya.
"Thanks AIM.. Sige got to go now.. my pupuntahan pa ako eh.." Wika nito.
"Sige sis.. ingat ka lagi, bye." Aniya.
"Bye AIM..." Sabinito sabay baba ng telepono.
Napabuntong-hininga ang si Majaya, mabuti pa ang kanyang kaibigan nagamit na ang pinag-aralan nito, samantalang siya na nagtapos with honors, nandito pa nakatengga...HIndi niya kasi alam kung paano niya sasabihin kay Aries ang tunay niyang pagkatao. Baka magalit ito sa kanya, naguguluhan na tuloy siya.
"Sinong kausap mo hunn?" Tanong ni Aries. Bigla itong dumating at agad yumakap sa kanya mula sa likod at hinalikan ang kanyang batok.
"AY!! Ano ba Bunch.. Nakikiliti ako..." Saway niya. Agad siyang kumawala dito dahil nagsitayuan ang kanyang mga balahibo. " Ikaw talaga..grrr!!" Aniya.
Tawa nang tawa naman si Aries sa reaksyon ng nobya. Sa lahat ng naging girlfriend niya ito lang ang hindi niya tinangkang galawin.. natatakot siyang baka magalit ito sa kanya. Kaya naman niyang maghintay dito hangga't maikasal na sila.
"HUnn.. AAlis ako mamaya ha... May imemeet lang akong kabarkada ko.. mag-uusap kami sa photoshoot ng kasal niya... Ako kasi ang gusto niyang gumawa ng photoshoot..." Sabi nito.
"Okay lang bunch... Basta walang chicks doon ha..." Aniya.
"Hala hunn... may Chicks..." Sabi nito.
"Hmmmp..."
"OO meron.. Yung magiging asawa niya..hehehe.."
"Loko!!!" Sabi ni Majaya.
"Ano ka ba hunn.. ikaw lang ang chicks ng buhay ko... Ilove you hunn... Sino ng a pala yung kausap mo?" Tanong nito.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomanceA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...