Don't forget to vote po.. Thanks
MjBlue (",)
*************************************************************************************************************************************************************************
Si Majaya at Marion ang magkasama na sumakay kasama ni Camille sa Ambulansya kasama ang ilang doktor at nurse. Nirequest ni Majaya na samahan sila ng Doktor at nurse in case something wrong happen along the way... Tinawagan ni Majaya ang kanyang papa upang ito na ang mag-inform at magreserve ng room sa Pinakamalaki at mahal na Hospital sa Maynila. Habang kausap ni majaya ang ama sa Telepono ay mataman naman siyang pinakinggan at pinagmasdan ni Marion. Nang ibinaba na niya ang phone saka pa lamang ito nagtanong.
" Sino ka ba talaga?" Tanong nito.
"Ate Marion..." Nagdadalwang isip si Majaya pero ito na yata ang panahon upang malaman nito ang katotohanan tungkol sa kanya..
" Ano na Majaya?" Tanong niya.
" I am Majaya Valmayor... The Daughter of Alfredo Valmayor..." Aniya.
"Alfredo Valmayor, the.. the international business tycoon?" Tanong ni marion.
"Yes..." mahinang wika ni Majaya.
" What the hell???" halong pagtataka at galit ang tono ni Marion.
" Ate Marion.. please don't get me wrong.. I dont mean to lie to you, pero kailangan eh.. Hindi ko rin naman inexpect na sa inyo ako mapadpad.. Please ate Marion.. Listen to me..." Sabi ni Majaya.
"So all this time nagkukunwari ka lang?" Aniya.
Inexplain ni Majaya ang nangyari kung bakit siya napadpad sa kanila at kung bakit kailangan niyang gawin yun. Dahan-dahang naintindihan ni Marion ang sitwasyon ni Majaya.
" So ikaw yung anak niya na hindi pa namin talaga nakikita sa buong buhay namin.." Sabi ni Marion. " Don't you know that your dad is my greatest business idol? Aniya.
"Sabi nga po ni Ate Rose eh.." Sabi ni Majaya.
" So alam din ni Rose ito/" Aniya.
"Opo.. bago pa lang po.. noong nilagnat ako at nakita niya ang wallet ko..." aniya.
Tahimik silang dalawa. Hindi alam ni marion ang kanyang sasabihin, isang napakalaking kahihiyan ang ginawa ni Aries sa kanya. Sinaktan siya nito, niloko at pinaasang nagbago na siya. Yun naman pala ay kunwari lang at ang masahol pa nito sa kaibigan pa niya...
" So.. how are you going to face your dad?" Tanong niya.
"Accept my fate, that i'm really bound to marry the man I don't love.." Aniya.
" I'm sorry Majaya.. Kung alam ko lang talaga.." Aniya.
"Ate Marion.. You dont have to... wala ka pong kasalanan.. It's my fault kasi naniwala ako.. I't's my fault kasi di ako nakinig kay papa." Aniya.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomanceA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...