Pavote po ulit.. Thanks..
MjBlue(",)
************************************************************************************************************
*******************************************************
Sonia was celebrating. Hindi natuloy ang Kasal ni Rusthy and even Aries broke up with Majaya. Nakikinita na niya ang kanyang tagumpay sa pag-agaw ng mga kayamanan ng mga Broce. Si Cristy ay dinala si Rusthy sa US, doon niya ito paiibigin sa kanya. " ANg saya naman!" Wika niya. habang hawak ang isang glass ng wine at pasayaw-sayaw siya sa loob ng silid nila. Wala ang kanyang asawa, abala ito sa opisina dahil wala ang mag-anak.. pumunta ng maynila dahil ooperahan si Camille.
" Sana hindi na siya magising.. mamatay na rin siya! Nakakairitang bata!!! Hahaha!!!" Aniya.
Kinuha niya ang kanyang telepono at tinawagan si Cristy. Gusto niyang makibalita tungkol sa inutosniyang gagawin nito. Agad namang sumagot ang babae..
"Hello?" halatang bagong gising ito.
"Hello Cristy anak.. Kumusta na? Anong nang nangyari sa inyo ni Rusthy? Success na ba?" Excited niyang tanong..
"Mom..."
"Honney who's that?" Tanong ng isang lalakeng nasa background at parang amerikano ang pagsasalita nito.
"Sino yan Cristy ha? Sino yan? Bakit hindi si Rusthy yan?!?" Kinakabahan niyang tanong.
" Mom.. he's Bryan... Let's get over with Rusthy, hindi niya ako kayang mahalin... I'm happy with Bryan and we're getting married next month. Wag mo na akong ipagpilitan kay Rusthy dahil mas gusto kong nang ako ang minamahal kaysa ako ang magmamakaawang mahalin kahit konti. I don't wanna beg for love anymore mom... I tired.. I love Bryan so please.. let's drop it.." Wika ni Cristy.
" NO!! NO WAY!! YOU HAVETO MARRY RUSTHY!! PAANO NATIN MAKUKUHA ANG KAYAMANAN NIYA KUNG HINDI SIYA ANG MAPAPANGASAWA MO??!!!" Galit na wika ni Sonia.
" So that was it.. You are using me para makuha ang kayamanan ng mga Broce...HIndi totong you cared about me... Hindi totoong mahal mo ako.. All you cared about is money... Wag ganyan mom... Baka one day You'll wake up wala na ang lahat sayo dahil sa kasakiman mo sa pera... I'm sorry mom.. I can't help you with that. Bye." Sabay baba nito ng phone.
"Cristy.. wait..Cristy!! Bullshit! wag mo akong babaan ng phone!!!" Aniya. Ngunit wala na ito. Tinapon niya ang cellphone niya sa galit. Nanggagalaiti siya sa anak niyang iyon.. "Napakasuwail.. Matigas ang ulo!!!" Aniya.
Bigla namang nagring ang phone na tinapon niya sa sahig. Number ito ng kanyang inutusang maghanap kay Antonio. Dinampot niya ito at agad sinagot.
" Hello?" Aniya.
"Hello mam, may lead na po kami kung nasaan si Antonio Macer.." Sabi nito.
"Very good!!! Akal ko pa naman puro masasamang balita ang matatanggap ko ngayong araw na to. O sige magkita tayo sa dati nagting tagpuan." Aniya. Sabay baba ng phone.
BINABASA MO ANG
BETHROTED
RomanceA story of a girl who is engage to a man by his father's will... Yet she has the courage enough to go to strange place and to prove that the reason of marriage is love... and that she will find the man who would love her not because of her riches bu...