36.2

16 0 0
                                    

Nagpalakpakan naman silang lahat pagkatapos,

'ang galing.!' yun lang ang nagibabaw na salitang narinig ko.

Ngumiti ako at lumapit kay ate kayla,

' anu bayad na ako?' nakangiting turan ko nagthumbs up lang siya.

Pagkatapos ng trabaho ko ay agad kong tinawagan si Ivo dahil nakailang tawag na siya,

'where are you??' yun agad ang bungad niya sakin.

'i miss you too.' pagbibiro ko naman dahilan para mapatawa siya ng kunte,

'saan ka?' tanung niya.

'pauwi na ako.'sagot ko.

' pumasok ka ng hotel?' takang tanung niya.

' oo, wala naman kaseng magawa sa bahay,' turan ko.

' eh di sana hindi na lang kita inuwi kanina,' parang nagtatampong turan niya.

'anu ka ba,magkasama na nga tayu kanina' turan ko.

'sunduin na lang kita,' utas niya.

' hindi na, malapit na ako sa bahay and in 1 2 3 , tada, nasa gate na ako'. Turan ko dahilan para mapatawa siya,

'oh sige, te amo mi amor' turan niya

Gamit ang husky na boses niya dahilan para mapalambot ako,

' anu ang te amo at mi amor?' tanung ko.

' ilove you my love.' turan niya kaya mas lalo na naman akong nanghina sa kilig.

' i love you too..' turan ko pagkatapos ay nagpaalam na ako.

' nandiyan ba ang mga magulang mo?' tanung ng isang boses dahilan mapalingon ako at nakita kong nakatayo sa harapan ko ang isang lalaki na mukhang hinugot sa mga pelikula dahil sa itsura niya mukhang kontrabidang goons na ewan.

' ha.. Ah eh.. Sinu po kayo??' nagtatakang tanung kase mukha siyang pamilyar.

' tanya! Pasok sa loob.' Turan sakin ni papa sa kakaibang tono kaya agad akong umalma at pumasok na, pero bago ako pumasok napalingon ako at agad kong pinagsisihan dahil nakita ko na naman ang kakaibang ngisi ng lalaking yun.

'ma sino po ba yun?' takang tanung ko kay mama.

'sinu?' tanung naman niya.

'yung tao sa labas kausap ni papa.' sagot ko.

Agad naman siyang sumilip.

At parang nagulat,

'pasok ka na muna sa kwarto mo,' turan niya at tsaka lumabas,

sinunod ko na lang ang gusto nila,

ang creepy naman ng lalaking yun.. Natatandaan ko na siya yung lalaki din na nakita namin ni Ivo noon..

Nakakatakot ang itsura para siyang goon at parang member ng isang sindikato.. Kaloka.

Nahiga ako at di ko namalayang nakatulog na ako.

Pagkagisiung ko kinabukasan ay pupungay pungay akong nagtungo sa cr at naligo.

Lumabas akong nakatapi ng tuwalya pero halos mapasigaw ako ng nakita kong kampanteng nakaupo sa sala si Ivo at ang ngiti! Parang dinaig pa ang nanalo sa lotto.

'magandang umaga Naya!' masiglang bati niya.

'anung ginagawa mo dito? Kanina ka pa dyan??' gulat kung tanung.

Tumango lang siya at ngumiti tsaka ako tinignan ng malagkit agad ko naman naalalang nakatapi lang ako ng tuwalya.

'ahhhrrggg! ' sigaw ko at agad tumakbo sa kwarto, dinig ko ang malulutong niyang tawa.

Siente Mi AmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon