42.1

22 1 0
                                    

Nagtatakang nakatingin siya sakin siguro dahil sa maskarang sout ko..

"Halika,ipakikilala kita--

"Next time na lang, i mean nahihiya ako eh, labas na tayo.." kinakabahang turan ko.

"Okay,magpapaalam lang ako.." sagot niya pagkatapos akong tignan ng nagtataka..

After nun ay umalis na kami, at dumiretso sa Unit niya. Dala na rin sa pagod ay agad din kaming nakatulog na magkayakap.

Nagtaka ako sa itsura niya ng sinundo ako para pumasok sa school,may mali. Parang may alam siya na dapat kong katakutan.

Hindi na lang ako umimik at diretsong pumasok sa Room. Kase nag iisip na ako ng pwedeng idahilan sa kanya,alam kong may alam na siya sa nangyari noong birthday niya.

''uy Tanya! Ang aga mo ah.'' bungad sakin ni james pagkapasok ko.

Nginitian ko lang siya at naupo,pabalibag namang naupo si Ivo sa tabi ko at tinignan ako ng masama,

what the! Pati pagngiti masama na,!?

Nang lunch break na ay wala pa rin siyang imik kaya tahimik lang kami paglabas ng room,takot din akong magsalita mahirap na.

''hey,Tanya! Lunch?,'' nakangiting aya ni James.

Tinignan ko lang siya at tinignan si Ivo na masama parin ang timpla ng mukha.

''ah, uhm.. Just a catch up you know..just like the old days..'' naiilang na turan ni James kase kung tignan naman siya ni Ivo para siyang kinakatay.

''ahm, sure. Sabay ka na samin ni Ivo,'' utas ko naman.

''no..'' sagot ni Ivo kaya napatingin ako sakanya ng nakakunot nou.

''kayo na lang, i have something important to do,'' turan nito at binalik sakin ang mga gamit kong hawak niya..

''more important than Tanya??'' Si james

''no its not, Something, not someone, shes the most important person i could ever have, so behave.'' turan nito kay James na tila nagbabanta.

''ah..okay.'' sagot na lang ni James at ngumiti ng nakakaloko, hay naku..

''i got to go, see you after an hour.i trust you Naya,'' turan nito at hinalikan ang noo ko..

''saan ka pupun-

''maghahanap ng sagot..'' seryosong putol niya sa tatanungin ko. At agad na umalis.

Oh crap! Im doomed!

''lets go?''turan ni james kaya napabaling ako sakanya.

''ah, tara..'' sagot ko at nauna ng naglakad..

Natahimik ang lahat ng tao sa kantin pagdating namin at nabaling samin ang mga tingin nila which is, may kasamang chismis..

Okay, not bad to start my week..

''Kelangan talaga ganun tumingin, are you some kind of what here? Bakit ganun sila makatingin??'' agad na bulong niya ng makakuha na kami ng upuan.

''just an ordinary student, pero sanay kasi silang si Ivo lang ang nakikita nilang kasama ko,'' sagot ko.

''so??'' 

''nagtataka sila kung bakit ko kasama ng guwapong newbie  na sabi ng mga kaklase natin, which is not really true, san banda ang guwapo diyan teh??'' pang asar ko sakanya.

''aaww, thats harsh..'' turan nito at nagkunwari pang nasasaktan kaya napatawa ako..

''so you used to this? I mean pinagchichismisan,?''

Siente Mi AmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon