Pagkababa namin galing light house ay napansin kong tahimik si Ivo, hindi kinikibo maging sina Reeka at Casee,
Si Migo naman bago tuluyang pumasok at maupo sa pwesto niya ay hinawakan ang ulo ko, at bumulong ng..
"Dito lang ako, kaya yan! Ikaw pa!!" Nakangiting bulong niya bago tuluyang pumasok.
Napangiti naman ako sa inasal niya, ang Bait talaga nitong si Migo..
**
Napagpasiyahan namin na kumain sa isang maliit na kainan kung saan may tumutogtug ng habang nagigitara at nakakaenganyo naman talaang kumain kung may naririnig kang magandang musika..
Habang kumakain kami ay nakukuha ko na ring ngumiti sa mga biruan nila at tuksuhan , narealize ko kase kanina na, tama na yung halos kalahating araw at magdamag kong pag eemotera, kailangan kong gawin ang trabaho ko, kaya eto sinusubukan kong makisabay sa flow ulit..
Dahil hindi talaga ako palakain ay nauna akong natapos kumain..
Tahimik lang ako at ang ingay nila.. pinapanoud ko kase yung kuya na natugtog ng gitara ,ang gaan ng boses niya, nakikita ko si papa sakanya..
Maya maya ay natahimik na rin sila bigla, at lahat nakatingin dakin.maliban kay Ivo at Beatriz na subsub sa pagkain..
Tumingin ako sakanila at nagtatakang nagtanung.
"Anu?? May kanin ako sa mukha?" Tanung ko. Kase baka nga may kanin di ko namalayan.
Umiling si Casee at ngumiti tsaka tumayo.
"Wala, halika!" Turan niya at hinila ako sa may maliit na stage.
"Ala! Anung ginagawa natin dito Casee nakakahiya!" Sabi ko habang nagpupumiglas sakanya.
Kaso mgumiti lamg siya kay kuya at may sinabi dito at di ko naintindihan.
Maya maya ay inabot niya yung Mic at nagsalita..
"Hello! This is Thanaia and kakantahan niya ngayun tayu! Givr it up for Ms Madriaga!!" Turan niya at nagpalakpakan naman ang mga ilang taong kumakain.
Hala! Anu tong sinout kong sitwasyon..
Tinignan ko si Casee di ak makapaniwala ,akalaing mong nabiktima ako neto..
Iniaabot niya dakin ang mic habang may malueag na ngiti.. anu ba to! Juice colored,!!
Kahit ayaw kung abutin ay inabut ko pa rin dahil mapapahiya kami at mas lalo siya..
Tinapik na muna niya yung balikat ko tsaka bumalik sa upuan niya.
"Gi girl!!" Sigaw pa niya.
Srsly Casee?? Ang kulit mo!!!!
Inilagay ko muna yung mic sa mic stand at naupo sa isang matangkad na upuan at inabot ang gitara..
"Hello guys!" Bati ko muna bago sinimulan ang anu mang gagawin ko..
Inayos ko ang pagkakahawak sa gitara at nag simula nang tumogtog.. at ang kantang Teradrops on my guitar by Taylor Swift.. ang napili oo dahil siguro na rin sa feel na feel ko yung kantang yun..
Ngumiti muna ako sa kinarorounan ng grupo na halatang excited pero si Beatriz lang yaa ang hindi dahil nakahalukipkip pa siya at nakataas kila. Kevz! Samantalang pasimpleng sinulyapan ko si Ivo, nakatingin sakin yung tingin na nanonout na parang tagos hanggang kaluluwa..
Drew looks at me I fake a smile so he won't see That I want and I'm needing Everything that we should be
Hindi o sinasadyang mapatingin sakanya at ayun parin ang titig niya na hindi ko maipaliwanag, kaya agad akong nagbawi ng yingi at dumako kay Migo kaya napangiti ako..
BINABASA MO ANG
Siente Mi Amor
RandomVenus Thanaia Madriaga, simpleng babae na may simpleng buhay. Bestfriend ng gwapo at mayamang si Steve Drake Fuentevilla, Paano kung isang araw magising na lang siya na inlove na siya sa kanya? At paano kung ang simpleng buhay niya ay magbago sa is...