CHAPTER 13

35 3 0
                                    

LA HERMOSA HOTEL AND CASINO!? seryoso ba siyau o namamalikmata lang ako?? Anu bang pumasok sa isip nya at dinala ako dito,

bago ko pa man siya masita ay nakababa na siya sa kotse at ina abot na yung susi sa valet na magalang na bumati sa kanya . seryoso!?

agad din akong bumaba nang sasakyan, alangan naman sumama ako hanggang parking lot no??

agad akong lumapit sa kanya at tinignan nang What-the-hell-is-going-on-look,

mukhang nakuha naman niya at ngumiti lang siya at hinawakan ang kamay ko .

"trust me. !" masiglang sagot nya at hinila nalang ako papasok. Okay i trust him.

hindi ko maiwasang hindi mamangha sa ganda ng hotel, madalas nga na dito dinaraos ang mga party at kung anu mang event ng SHTM pero hindi ko pa talaga napagmamasadan ng ganito katagal, kase madalas  na gabi dinaraos ang event, . mula sa salaming pinto , sa ambience, sa mga displays,mula sa floorings.. ang center piece palang nakakagaan na ng pakiramdam pag tinignan mo parang mafefeel mo  na you are very much welcome.. at ang inilaan na waiting area.. lahat makikita mong ginto halos ang kapalit.. sa mga chandilliers na naglalakihan at nagniningning na kapag tumingin ka eh parang pwede kang mabuhay sa pamamagitaan ng pagtitig lang.. at higit sa lahat, ang ngiti ng bawt taong nagtratrabaho dito.. walang halong kaplastikan at hindi scripted.. very genuine ang mga ngiti nila na pati ikaw ay mahahawa sa goodvibes na meron sila.. walang pagod na mababanaag sa kanila... napaka warm ang pagwelcome nila..

iginaya ako ni Ivo sa waiting area at agad pinaupo doon..

anung gagawin namin dito? magchecheck in tapos gagawin namin yung anu tapos pipikutin nya ako para pakasalan siya para magkarun ako ng pera at mabayaran ang utang nila mama?? oh no!! im too young!! and im too... too feeler naman para isipin yun.. bestfren ko kaya siya bat ba ako nag iisip ng ganito pero kung tutuusin sa ganda kong to jackpot na siya and to think na im a sizzling hot virgin aba! jackpot sya pero pahingi ng isang basong pektos kung anu anu na kase iniisip ko eh..

"wait for me here" sabi niya at pinaupo ako sa sofa na malambot na kasibglambot ng marshmallow. di na ak mag iimagine ngayun kung anung feeling ng mahiga at maupo sa marahmallow.. ganito pala. heaven !!

"teka nga! anung ginagawa natin dito?"  tanong ko bago pa man siya maglakad palayo.

"find you a job!"

"Ivo,kidding aside please! anung ginagawa natin dito.. i know and you know that im not gonna fit in, hindi pa nga ako graduate diba and yet hahanapan mo ako ng trabaho sa one and only 6star hotel in the phil.? "

litanya ko. kase hello ako na third year student mangangahas na papasok dito sa hotel na to para lang maghanap ng partime job?? para ko na ring pinasok ang sarili ko sa posisyon kung san naghihintay ako ng bus sa railways.. imposible!

"trust me okay? just wait and relax..lemme handle this" nakangiting sagot niya at pinisil pa ang pisngi ko bago naglakad papuntang Front desk wearing his oh so cool aura .. tss relax?? panu ako magrerelax eh nakaupo ako sa prestige hotel na to while waiting for my cool besfren that handling everything?? part time job in this prestige hotel.. he must be kidding me.  ilang kalderong trip ba ang baon niya??

maya maya pa ay naglakad siya pabalik sakin , now wearing his million dollar smile kaya mahal ko to eh.. ngiti pa lang heaven na.. i mean ilove him as a fren wag echus!

"tara!"yaya niya sakin .

"where to?" tanung ko.

"basta halika na! " turan niya at hinila ako. naglakad kami at lumiko kunti sa isang pasilyo hanggang tumigil kami sa harap ng elevator. hinnbtay namin itong magbukas.. hindi na di ako umimik.. bahala siya sa trip niya..  okay na ding kaladkarin niya ako kung saan saan instant tour na rin to sa hotel na to.. kaso kakahiya naman,

Siente Mi AmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon