27.1

13 0 0
                                    


Napaubo ako para naman mawala ang awkwardness dahil ang bigat ng atmosphere di to kaya ng baon kong goodvibes.. pakiramdam ko si Reeka lang ang nag eenjoy..

"Gusto mo ng tubig??" Tanung naman ni Migo.

"Wala akong dala." Sagot ko naman . Nakalimutan ko kaseng bumili.tuyo na ang lalamunan ko sa kakasalita ngayun ko kailangan ng tubig. Nakalimutan ko pa.

"Eto oh!" Turan niya inabot sakin ang isang bottled water na kinuha niya sa bag niya.

"Hindi..okay lang ako.. sayu yan eh.." turan ko.

"Hinde..okay lang kunin mo na, may extra pa ako dito," turan niya at binuksan na.. wala na rin akong nagawa kundi tanggapin.. nakakuhaw din..

"Salamat," nakangiting sabi ko.

"Basta ikaw!" Sagot naman niya.

"Sus!!!" Turan ko. Biglang napadako ang tingin ko kay Ivo at ang tiim ng titig niya.. ang lalim tumitig.. parang may kuryenteng tumatagos sa mata niya. Ano ba yan.

Bigla namang umubo si Casee, napangiti ako. Siniko ko si Migo at pinandilatan ko.. at tinignan ko siya ng give-her-a-water-too-look. Kaso di nya nakuha. Slow! Inginuso ko ang isa pang bottled water sa bag niya at tinignan si Casee.. ngayun kuha na niya.

Napakamot siya ng ulo. Nakuw . Nahiya pa!.

Ako na ang gumawa ng paraan.. ang arte kase eh.

"Migo di ba may extra ka pang tubig diyan . Bigyan mo naman si Ganda baka nauuhaw na rin." Turan ko. Sinabi ko yun ng medyo malakas para marinig ni Casee.. kase alam naman niyang ang tawag ko sa kanya is Ganda.. sanay siya doon.. o d kaya chicks..

Bigla naman tong lumingon at parang nahihiyang nagsalita.

"No im okay Naya. " naiilang na sagot niya.

Naku ngayun pa magkakahiyaan..

Tinignan ko ulit si Migo ng C'mon-jimenes-give-her-that-damn-water! - look.. at napakamot na naman siya.. mukhang natetense.. aba ginagawan ko na nga ng paraan eh!! Aarte pa!!

Siniko ko ulit siya! Agad naman niya itong kinuha at atubiling iniabot kay Casee..

Ha ha ha!! Itsura nila. Awkward!!

" you can take this," turan niya pero di makatingin.nakuw nakuw!! Ang arte ng dalawang to. Napaghahalataan naman.!

"Its okay--

"No, i insist," sagot naman ni Migo at boom nagkatitigan sila at end of the story.

Joke! Haha kinuha din ni Casee ang tubig at ngumiti tsaka nagpasalamat. At si Migo ang lawak ng ngiti mag welcome!

Siniko ko siya at liningun niya ako.

I mouthed.. "uyyyyy!!!" Ngumiti lang siya at umiling iling.

Im playing cupid here while i dont even know if i can fix mine..

Napalingun ako sa dalawang nilalang na busy sa pagkukuwentuhan at pagkuha ng mga pictures.. picture sila ng isang masayang couple. di ko lubos maisip kong bakit pa gugustuhing makipag bati sakin ni Ivo eh mukha naman siyang masaya kay Reeka. Shunga!! Ang gusto niyang ayusin yung pagkakaibigan niyo. Wag kang ASA!! Sigaw ng utak ko.

Oo nga naman.. pagkakaibigan lang namin kase simulat sapul yun lang ang relasyon na meron kami at kailanman hindi humigit doon..ako lang naman kase ang umaasa.

**

Pagkatapos namin sa Paoay lake eh sa Paoay church naman.

"Welcome to the famous and historical Paoay Church!!!" Masiglang turan ko.

Siente Mi AmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon