Tôi nhìn qua khe cửa, khoảng sân rộng đầy cỏ dại, vài cọng cỏ mọc trên túi ni lông trắng trông rất tiêu điều. Nhìn lại tòa nhà ba tầng, cửa sổ ở mỗi tầng đều được che lại, tôi không thể nhìn thấy những gì đang xảy ra trong phòng bởi một lớp bụi dày rơi trên cửa sổ.Lôi Chính Long có chút thất vọng nói: “Có vẻ nơi này đã bị bỏ rơi từ rất lâu rồi.”
Tôi không đồng ý với lời nói của Lôi Chính Long, ít nhất tôi phải tự mình vào để xác định xem có thực sự vô ích hay không không. Hàng rào này cũng không cao lắm cao, khá dễ để trèo, tôi cầm vào thanh sắt chuẩn bị trèo qua.
“Cậu đang làm gì vậy?” Lôi Chính Long giữ tôi lại.
"Đương nhiên là vào xem thử. Từ bên ngoài thì nhìn được cái gì?"
Lôi Chính Long lo lắng nhìn xung quanh không thấy ai, khẩn trương nói: "Cậu cẩn thận một chút, đừng để người ta tưởng cậu là trộm."
"Có anh là cảnh sát, sợ gì chứ! ”Tôi hất tay Lôi Chính Long ra, tiếp tục leo lên, rỉ sét trên cửa cọ vào người, lên đến đỉnh, tôi co chân lại, khoảng cách từ đây đến mặt đất không cao, tôi liền buông tay nhảy xuống.
Trong sân trông khác hẳn, trên mặt đất không có nhiều cỏ dại, vài năm qua nếu không có ai chăm sóc cỏ dại có thể đã mọc cao đến nửa người. Hẳn phải có người thường xuyên đến dọn dẹp.
Tôi tiến lên một bước, đi tới tòa nhà, Lôi Chính Long đứng ở cửa lo lắng. “Chờ một chút, tôi cũng đi qua.”
Lôi Chính Long nhanh nhẹn hơn tôi rất nhiều, vừa nói chuyện vừa trèo lên cổng, lấy tay khẽ chống, hắn tiếp đất bằng một cú xoay người đẹp mắt trên không trung. Hành động được thực hiện trong một lần, sạch sẽ và gọn gàng. Không có vết rỉ sét nào trên cơ thể anh ta.
“Cậu có biết đây là nhà riêng không, nếu ở Mỹ, chủ nhà sẽ giết cậu bằng một phát súng.” Lôi Chính Long tiếp lời và nói.
Tôi lườm rồi phớt lờ anh ta.
Bước đến cổng tòa nhà, trên kính có một lớp bụi dày, tôi lấy tay lau sạch nhưng vẫn không thấy gì bên trong.
Tôi chỉ vào ổ khóa trên cửa sổ và hỏi :“Mấy việc đơn giản như cạy cửa anh có thể làm được chứ?.”
“Đương nhiên rồi!” Lôi Chính Long đắc ý nói.
Tôi dơ tay ra làm thành động tác mời.
“Ý của cậu, là muốn tôi cạy cửa sao.”
Tôi cũng không thèm giải thích, ý tứ rõ ràng như vậy còn cần nói sao.
“Việc này không tốt lắm!” dù sao thân phận của Lôi Chính Long cũng là cảnh sát, nên hắn có chút do dự.
Tôi không muốn thuyết phục nữa, thấy có đá dưới đất liền nhặt lên định đập bể kính.
Lôi Chính Long vừa nhìn thấy liền phát hoảng, lấy viên đá trong tay tôi ném vào đám cỏ dại. "Trước kia cậu nhã nhặn lắm mà, sao giờ lại trở nên như vậy? Xem ra Tiểu Kiều đã làm thay đổi cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ Sơ Pháp Y
Misterio / SuspensoThể loại: Trinh thám, phiêu lưu, phá án Tác giả : Tam Sinh Thạch 3 Dịch giả: linhlinh Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành bác sĩ pháp y, nhưng tình cờ, tôi dấn thân vào con đường pháp y. Trên đường đi, tôi thấy quá nhiều bóng tối và sự xấu xí c...