Chương 20: Dòng thời gian

1.9K 88 0
                                    



Tôi hơi tức giận, không thể nghĩ ra lý do để Lý Y làm như vậy. Nhưng nghĩ kỹ lại, chắc hẳn phải có ẩn tình gì đó, giọng điệu của Lý Y không giống đang nói dối, ít nhất tôi tin đó là sự thật.

Nhưng cũng có rất nhiều điểm đáng ngờ. Xét cho cùng Lý Hạo vẫn là người đáng ngờ nhất. Không có quan hệ huyết thống tại sao anh ta lại đối xử tốt như vậy với Lý Y?  Rốt cuộc mối quan hệ giữa hai người họ là gì?

"Chúng ta nên làm gì, nên điều tra việc gì tiếp theo?" Tiểu Kiều hỏi tôi.
"Cô đã tìm được tài liệu của trường hợp mất tích đúng không?" Tôi muốn xem xét các thông tin trong quá khứ.

Tiểu Kiều lấy ra một tệp hồ sơ lớn từ phía sau, nói với một nụ cười nửa miệng: " Thứ này rất khó để tìm, phải mất rất nhiều công sức để có được nó, tôi còn phải đứng trước mặt sư huynh chịu trách nhiệm quản lý tài liệu, cố tình tỏ ra dễ thương. Anh nói xem nên làm thế nào để cảm ơn tôi! "
" Tôi sẽ mời cô ăn tối. "Ngoài cách này, tôi không thể nghĩ ra bất kỳ cách cảm ơn nào khác.
"Anh xem tôi là người chỉ biết ăn thôi à!" Tiểu Kiều nhìn tôi với vẻ khó chịu. Bằng cách nào đó, tôi nghĩ rằng một Tiểu Kiều như vậy rất dễ thương.

"Được rồii, cô đi nói, tôi sẽ hứa với cô!"

"Đồ ngốc!" Tiểu Kiều nói lớn: "Khi vụ án kết thúc, anh chỉ cần mời tôi đi xem phim là được rồi."
"Việc đó không phải quá đơn giản sao?" Tôi không tin điều đó.

"Thế nào, anh sẽ đi chứ?"

"Tất nhiên rồi." Với sự nóng nảy của Tiểu Kiều, nếu tôi không đồng ý, chắc chắn sẽ không xem hồ sơ cũ.

"Tất cả như mọi thứ đều ở trong này." Tiểu Kiều đưa tài liệu trong tay cho tôi.

Tôi không thể chờ đợi liền mở hồ sơ rồi lấy tài liệu ra xem. Ánh sáng quá mờ, tôi không thể nhìn thấy chữ trong tài liệu.

Tiểu Kiều bật đèn hành lang, ánh sáng ngay lập tức xua tan bóng tối.

Tôi đưa tay vào phong bì, có thể cảm giác được tờ giấy bên trong. Tôi cẩn thận lấy tờ giấy ra một mùi ẩm mốc xộc lên mũi đã vài năm không ai động vào nó.

Tờ giấy đã chuyển sang màu vàng với những đốm mốc trên đó. Các chữ được viết bằng bút bi một số chữ viết tay đã bị mờ, cần phải được xác định cẩn thận.

Có một bức ảnh đen trắng khoảng một inch ở trang đầu tiên, bức ảnh này vẫn được bảo quản tốt. Các đặc điểm trên khuôn mặt rất rõ ràng, cô ấy là một phụ nữ. Tôi đã bị sốc, người phụ nữ này rất giống với Điền Tiểu Khả, ít nhất cũng phải có bảy phần.
Đây là người phụ nữ mất tích, tôi nhớ lại câu chuyện mà Lý Y kể. Lý do nữ sinh kia bị giết chỉ vì cô ấy trông giống người phụ nữ này.

Tiểu Kiều nhìn tôi một lúc lâu liền đề nghị: "Chúng ta nên đi lên lầu rồi xem."

Tôi cầm hồ sơ rồi từ từ đi lên lầu. Trên bàn làm việc của Tiểu Kiều, tôi lần lượt xếp các tài liệu ra.

Mất chưa đầy nửa giờ để xem hết toàn bộ tài liệu bởi vì nó chỉ là trường hợp mất tích bình thường của người dân. Cảnh sát dường như không quá quan tâm đến việc vụ việc này, hồ sơ không có quá nhiều chi tiết, chỉ nói rằng một người phụ nữ và tình nhân cô ấy đã bỏ trốn, hai năm sau, một số nhân chứng nói rằng họ đã nhìn thấy hai người sống hạnh phúc ở một vùng quê, sau đó vụ án được khép lại.

Hồ Sơ Pháp Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ