"Okay, I love you, Mon amour" I kissed my screen. "Take care, babye" I waved my hand.
"I love you too, Amore. See you"
Namatay na ang videocall at napanguso ako. Unang gabi na hindi ko kasama si Saint. Nag video call naman kami pero iba pa rin yung nandito siya at magkasama kami pero three days lang naman siyang mawawala e kaya habang wala siya dinidistract ko nalang ang sarili ko sa pag-aaral.
"Hoy! May meet and greet si Madam L sa MOA! Gogora akis!" Sigaw ni Anj pag pasok sa room.
"Sinong Madam L?" Tanong ko.
"Gaga, 'yung may-ari ng binibilan kong skincare, yung kinukwento ko dati na nagpawala nang mga sumpa ko sa mukha" Sabi ni Anj.
"Sama ako teh, baka maypa-freebies" Si Mayeth na excited. Alam ko ang brand na Love, L. Sikat na sikat yan sa generation namin but I never tried that product pa, wala rin naman kasi akong gaanong skin care. Moisturizer, tapos face soap lang ang ginagamt ko sa mukha ko.
"Sama ka, inday?" Tanong sa'kin ni Anj. Umiling ako at ngumiti.
"Hindi ko naman kilala ang may-ari no'n tsaka hindi nga ako gumagamit ng mga products niya" Sagot ko. Ang epal ko naman kung pupunta ako tapos wala akong alam sa kahit isa sa mga products na tinitinda niya.
"Manunuod ka lang naman tara na, sama ka na sa'min bukas" Hihindi nalang sana ako kaso alam kong hindi ako tatantanan ng mga 'to kaya sasama na ako.
"Okay, para rin hindi ko gaanong ma-miss ang asawa ko" Nag ngiting aso ako sakanila.
Nang mag hapon ay nag duty kami sa PGH. mag gagabi na nang makauwi ako buti nalang ay hinatid ako ni Seff kaya okay naman akong nakauwi. Pagkauwi ko nga ay tinawagan ko si Saint kasi yuon ang bilin niya sakin na tumawag ako agad pagkauwi ko.
"Aalis kami bukas, Mom amour, aattend kami ng meet and greet daw ng CEO ng skin care hindi ko kilala pero sinama ko nila Anj" paalam ko kay Saint. Nasa room na siya ngayon at nagpapalit na ng damit.
"What time?" He asked.
"Half day kami bukas siguro mga after lunch and then after non uuwi kami agad" Sagot. Nakita kong tumango siya. Nang makapagpalit siya ng pantulog ay lumapit si sa camera.
"I miss you, amore," Saint said in his soft voice.
"I miss you too" I pouted. "Kailan ka na nga uuwi? Sa isang araw ba?" Tanong ko. He nodded
"Yes, let's have a date. I miss you so much, Le," Saint made a sad face. Napangiti ako. He's being clingy again. Ang cute.
"Miss na miss na kita, Saint ko. I wish you were here, I wish I could hug and kiss you right now, I miss you so so so much" I pouted. Saint smiled at me.
"Do you want me to go home, right now, Amore?" Saint asked. I shook my head. Kahit naman miss na miss ko na siya ay alam ko namang hindi pa siya pwedeng umuwi.
"Umuwi ka nalang after ng work mo diyan. I can wait naman ih" I smiled at him.
After that videocall ay natulog na ako dahil 6:30 ang duty ko sa PGH. Nag milk at bread nalang ako dahil hindi ko na kayang magluto dahil sobrang aga ng duty ko. I went to the hospital before 6:30. Sa Nicu ako dumeretso dahil doon ako naka assign ngayon sa mga babies. Super thankful ko na dito ako na assign dahil super love ko ang mga babies, para ko silang therapy.
"Good morning, Doc. Ar" Binati ko si Doc nang makapasok ako sa NICU.
"Ang aga naman ng Nurse ko" Natatawang sabi ni Doc.
Pumunta na ako sa mga baby at isa isa ko silang chineck. Habang pinagmamasdan ang mga baby ay hindi ko maiwasang maisip kung kaya ko bang mag carry na 'to. Carrying a baby is a very big responsibility. Panghabangbuhay 'yon.
YOU ARE READING
Saved from the Dark (Galvez series #4)
RomanceGalvez series #4 (Completed) Letizia Vergara is a kind-hearted and beautiful woman who others often describe as an angel in disguise. Despite her sweet disposition and stunning appearance, Letizia is struggling with personal issues stemming from her...