24

101K 1.4K 321
                                    

Warning: Rated SPG

R-18

"You're here" Nagulat ako nang bigla kong makasalubong si Cairo sa hallway. Sa tagal ko na rito sa hospital nila ay ngayon ko lang siya nakasalubong. Maganda ang ngiti ni Cairo nang makita ako. Ngumiti ako ng bahagya at tumango sakanya saka ako sumunod na maglakad kay Nurse Akaira.

"Where's your husband?" Pahabol na tanong ni Cairo nang lagpasan ko siya. Napahinto ako at humarap sakanya.

"Why do you care, Cairo?" May halong inis ang tono ko. Can't he just leave me alone? Hindi ba niya nakikita na wala talaga akong interest sakanya? 

"Because I care about you. Ano? Tinatakot ka ba niya para hindi ka umalis sa marriage niyo at hindi mo siya iwan-" 

"Stop, Cairo. Please, hanggat nirerespeto pa kita. Stop bothering me and my marriage. My personal life has nothing to do with you so please, leave me alone" Kalmadong sagot ko saka ako siya tuluyang nilagpasan. 

Hospital nila 'to so I should be nice to him pero kung patuloy niyang babastusin si Saint at ang kasal namin ay hindi ko maiwasang hindi siya patulan. Cairo is so annoying, kung pwede lang ay sana isumbong ko na siya kay Saint pero ayoko ng gulo.

"Tara lunch?" Nagulat kaming mga nurse dito sa ward namin nang pumasok si Cairo nang hindi manlang kumakatok at yuon agad ang bungad habang nakatingin sakin.

"Cairo, what are you doing here?" Tanong ni Nurse Sarah sa nakangising si Cairo.

"I'm asking Isha for a lunch" Tinuro ako ni Cairo kaya lahat ng nurse ay tumingin sakin. Siniko pa ako ni Nurse Akaira.

"Cairo, what are you doing here in the hospital?" Nanlaki ang mata naming lahat ng dumating si Doc. Lana. With her usual intimidating face. Hindi ko maiwasang hindi mapanganga sa ganda ni Doc. Hindi naman ito ang unang beses na nakita ko siya sa Hospital pero ganito lagi ang nagiging reaction ko. She's very beautiful

Her brows are on fleek, her eyes are so bright, her skin is so glowing and his perfect red lips are shining. Her height compliments her sexy body. She's totally the model-type doctor that every girl dreams of. She is so fine.

"Ate, I was just asking your nurse if I can have lunch with her" Tumingin si Cairo sakin at ngumiti. 

Doc. Lana sighed and shook his head. "You're not allowed to go here whenever you want, Cairo. Hindi pasyalan itong Ospital. If you want to date her do it outside. This is not a mall" 

Napalunok ako sa pagalit ni Doc. Lana. Tinignan ko si Cairo na napangisi lang sa ate niya at parang balewala ang mga sinabi nito. 

"And besides why do you keep on bothering my Nurse? Didn't you know that Isha is married?" Si Doc Lana sa kapatid niyang nakangisi pa.

Samut-saring pagkagulat ang natanggap ko sa mga kasamahan ko. Lalo na si Akaira na kitang kita ko ang pag-awang ng bibig at ng mata. 

"I know and I don't care" Sagot ni Cairo. Napapikit si Doc. Lana at mukang hindi na kinakaya ang sarili niyang kapatid.

"I'll tell this to Mom and I'll make sure na hindi ka na makakapasok sa osital na to" Pinaningkitan ng mata ni Doc. Lana si Cairo at saka umalis.

"What? Ate! Shit!" Hinabol ni Cairo si Doc. Lana at duon ako nakahinga ng maluwag. 

"Puta! Kasal ka na?" Nanlalaki ang mata sakin ni Akaira. Lahat rin ng Nurse saakin nakatingin. 

Ngumiti ako sakanila at tumango. 

"What the hell, so that makes sense" Tumango tango si Nurse Akaira.

"That's why your name is Letizia Lavender V. Galvez?" Si Nurse Sarah. Tumango uli ako.

Saved from the Dark (Galvez series #4)Where stories live. Discover now