Thiên thu một tấc tâm 8

12 1 0
                                    

27

Thụ án ở nhà tù số 637 là một trải nghiệm rất xa lạ với Diệp Tu.

Từ tướng quân trở thành tù nhân, thân phận địa vị đích xác có chênh lệch rất lớn, nhưng từ một phương diện nào đó mà nói, kinh nghiệm sinh hoạt của Diệp Tu so với trước kia tốt hơn nhiều. Tuy rằng thân là quân nhân, đã sớm quen sinh hoạt trong robot trong không gian, nhưng nơi này trong vũ trụ, từ khi vũ trụ tồn tại cũng không phải là nơi thích hợp cho nhân loại sinh tồn, dù sao vẫn ở trên mặt đất thoải mái hơn một chút. Tuy nói ngục giam số 637 cũng là một trạm không gian, nhưng cảm giác trải nghiệm cư trú cơ hồ không khác gì mặt đất. Mà bởi vì quân nhân phải luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, thiết kế robot càng phải đơn giản thực dụng, bởi vậy hầu như tất cả robot chiến đấu đều sẽ không thiết kế một khu vực phòng bếp, phần lớn quân nhân đều sử dụng chất dinh dưỡng hiệu quả cao để ăn vào năng lượng và nguyên tố cần thiết cho thân thể. Nhưng ngục giam thì khác, một ngày ba bữa đều là robot gia đình phụ trách chuẩn bị, tuy nói hương vị nguyên liệu nấu ăn cũng không tính là đứng đầu, nhưng so với chất dinh dưỡng hương vị phong phú hơn nhiều.

Hắn cũng không cần ngày đêm lo lắng sẽ có quân địch đột nhiên tập kích, so với chiến trường, số 637 bình tĩnh có chút an nhàn.

- Nhà tù loại nơi này, quy luật sinh tồn đơn giản muốn chết, thậm chí ở một mức độ nào đó vượt qua chướng ngại vật ba giới của ABBO —— ai nắm đấm cứng, người đó sẽ sống thoải mái hơn. Diệp Tu không có ý trêu chọc thị phi, nhưng dù sao hắn cũng là Omega, bộ dạng cũng bắt mắt, thị phi luôn đến trêu chọc hắn trước. Tục ngữ nói trên thế giới vốn không có đường, đi nhiều người, cũng liền thành đường. Một đạo lý, Diệp Tu vốn không muốn đánh người, nhưng người thiếu đánh nhiều, có người cũng biết đau. Thời gian trôi qua, người trong ngục giam cũng biết hắn không thể trêu chọc nổi, nhưng không đi trêu chọc hắn hắn cũng tuyệt đối sẽ không chủ động đi trêu chọc ngươi, thậm chí còn rất dễ nói chuyện. Cho nên Diệp Tu ngoại trừ lúc mới vào tù bận rộn một chút, cuộc sống sau đó đều tương đối bình tĩnh.

Bởi vì hầu hết các công việc ngày nay được thực hiện thay mặt cho robot, hầu hết các công việc lao động được sắp xếp cho các tù nhân chủ yếu là để phục vụ cho các sản phẩm của phong cách retro thủ công đang nổi lên của người đương đại - chẳng hạn như quần áo thủ công, đồ trang trí được chạm khắc nhân tạo. Nhưng những công việc này kỳ thật cũng không nặng nề, dù sao nhà tù cũng chỉ là đem những 'dục vọng' bọn họ lợi dụng một chút, đỡ cho người nộp thuế bất mãn, cảm thấy mình nộp thuế nuôi một đám phế nhân phạm tội. Nhưng thực tế nhưng làm bộ, đối với công việc của họ cũng không nghiêm khắc, cho nên Diệp Tu có rất nhiều thời gian riêng tư.

Anh đi đọc những quyển sách Diệp Thu đã đọc, đi đọc lịch sử liên minh, tỉ mỉ tìm hiểu trong năm trăm năm vắng bóng của anh, có bao nhiêu người đi trước đi sau tay chân chống lại nhau, làm thế nào để xây dựng liên minh thành liên minh ngày nay. Người xưa nói trong núi không biết năm tháng, nếu như đem tâm tính bình ổn, không lấy tâm tính chịu khổ đi đối đãi chuyện ngồi tù, trong ngục cũng không biết năm tháng.

Nhưng sự nghiệp chấp hành án bình tĩnh của Diệp Tu đã xảy ra một chút thăng trầm trong năm thứ 16 của hắn ở số 637.

Năm đó, cựu giám đốc nhà tù 637 được bổ nhiệm, và giám đốc mới được gọi là Bradley Bell, tên là Alpha và là một thành viên của Ủy ban Bảo vệ Quyền và Lợi ích Alpha. Vì nguyên nhân này, diệp tu khi nghe được tin tức điều chuyển của hắn đã có chút thành kiến với vị giám đốc nhà tù mới này —— năm đó Diệp Thu bị ám sát, truyền thuyết chính là bút tích của Hội Quyền Thúc.

[TCCT] Đồng nhân All DiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ