Màn đêm càng ngày càng thâm, một vầng trăng tròn yên tĩnh treo mình trong trời đêm sâu thẳm.
Sau khi hai người ăn xong bánh Trung thu bên môi tràn ngập vịt ngọt. Becky lấy trong tủ đồ ra một hộp trà xanh, pha thành nước để uống giải khát.
Freen tựa đầu lên cạnh giường nhìn ra ngoài cửa sổ. Phản chiếu lên cửa sổ là ánh đèn led trắng sáng, vì có chút ngứa mắt nên theo bản năng cô híp mắt lại.
Becky nhìn thấy cô khó chịu liền hỏi: "Sư phụ, chị có muốn tắt đèn không? Như vậy nhìn sẽ rõ hơn đó"
"Được"
Nhận được sự cho phép, Becky đi tới công tắc bên cạnh cửa, công tắc 'tách' một tiếng vang lên trong phòng nghỉ bỗng rơi vào bóng tối. Ánh trăng ngoài cửa sổ yên tĩnh rọi vào dừng lại trên chiếc bàn vuông nhỏ, tỏa sáng cả một góc phòng.
Dựa vào nguồn sáng Becky sờ soạng đi về bên giường, ngồi xuống bên cạnh Freen sau đó cũng nhìn theo ra ngoài cửa sổ.
Ánh trăng đêm Trung thu tựa như miếng ngọc tròn trịa, ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng như nước chiếu rọi rải rác.
Becky nhẹ giọng nói: "Hồi nhỏ em từng nghe một câu chuyện kể là Hằng Nga thật sự có ở trên mặt trăng, khi nhìn thấy phần tối màu đó thì nghĩ là cung diện mà nàng ấy ở, còn ngây thơ nghĩ nàng ở trong cung điện lớn như vậy có cô đơn hay không. Sau đó khi đọc nhiều sách thì mới biết đến Nguyệt Hải, đó là biển trên mặt trăng"
Freen rất chăm chú lắng nghe: "Biển?"
"Tuy gọi là biển nhưng thật ra không có một giọt nước nào, chỉ là trên một vùng đồng bằng bằng phẳng có chỗ trũng thôi, chiếm một phần tư diện tích mặt trăng, phần lớn đều phân ở mặt đối diện với Trái Đất"
Hiếm khi có một chuyện mà Freen không biết, Becky giảng giải kỹ lưỡng hơn: "Ban đầu mọi người không hiểu rõ về mặt trăng cho rằng chỗ tối đó là biển, chỗ có ánh sáng là đất liền, sau này khi có thể dùng kính thiên văn để quan sát rõ ràng hơn thì mới chịu bỏ đi nhận thức cũ, nhưng mà đã quen gọi như thế rồi"
Freen nhẹ nhàng đáp lại: "Biển mặt Trăng, Nguyệt Hải, cái tên này rất hay"
"Tên của sư phụ cũng rất hay, Freen Sarocha Chankimha"
Thần sắc Freen có chút buồn bã: "vốn dĩ là Flim nhưng là vì gia đình không muốn chị sẽ như nhưng thước phim trắng đen u buồn trong máy ảnh nên đổi lại là Freen"
Chưa từng nghe qua nha... Becky không cách nào phản bác lại được.
Freen trầm mặc một lúc lâu lại nói thêm một câu: "là nhật ký của mẹ và ba chị có viết lại lý do này, chị vô tình đọc được"
Đây là lần đầu tiên Freen chủ động nhắc tới ba mẹ, nhưng Becky nhớ rõ lần trước cô nói mình không có người thân, không biết là ba mẹ có còn sống hay không nên không dám tùy tiện tiếp tục nói nữa.
Yên tĩnh hồi lâu, Freen nâng ly thủy tinh lên uống một ngụm trà xanh. Nước trà thanh trong, ánh trăng mát lạnh, đáy lòng nàng phủ một tầng nước, đằng sau vẻ mặt bình tĩnh này cất giấu rất nhiều cảm xúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu chị, sự ngọt ngào duy nhất của em.
FanfictionCâu chuyện nhỏ: Bầu trời là Sky: [Becky, sao em còn dùng tên thật, mau đổi nickname trên nhóm, đừng phá hỏng đội hình] Becky suy nghĩ một chút, động động ngón tay. Người dùng @Becky Rebecca.P.Atr đã đổi tên thành Becky dududu shark. Becky dududu s...