Chap 1: Giỡn chơi thôi, đừng coi là thật

1.2K 79 18
                                    


Số 145 XXX - Khlong San, tòa nhà Shinete, tầng 20.

Một trận chiến thông thường như mọi khi giữa team content và team design đang nổ ra.

Người đứng giữa hai chiến tuyến đóng vai trò vừa châm mồi vừa dập lửa là vị CEO trẻ, mới 27 tuổi, Net Siraphop Manithikhun.

Bên trái là Trưởng phòng Marketing, chế Kla, một mình một ngựa sang sảng chê hình quảng cáo quá xấu, rõ ràng là nhà hàng 5 sao mà lại chụp ra bộ ảnh như mấy quán cơm bụi Hong Kong.

Bên phải là Giám đốc sáng tạo, khun Mark dắt theo đàn em của mình cùng thực tập sinh, võ trang đầy đủ là thế nhưng cũng đỡ không nỗi những đòn công kích bao thấm từ chế Kla.

P'Kla: "Tôi không bác bỏ sự sáng tạo, nhưng làm ơn, làm ơn sáng tạo theo trình tự chứ đừng đốt cháy giai đoạn. Chúng tôi chạy dự án nào cũng có lý do hết, hãy hợp tác với chúng tôi đi ạ. Hãy tin Kla!"

P'Mark: "Tôi sai, okay tôi chấp nhận project lần này không đạt hiệu quả như mong đợi cũng có phần lỗi của chúng tôi. Nhưng chắc chắn không phải chúng ta thua vì hình ảnh. Chị nói như thế tôi không đồng ý. Chị bảo ảnh chụp không có đủ sang, vậy cho hỏi theo ý chị, như thế nào mới gọi là sang?

Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra lần thứ bao nhiêu không thể đếm nổi nữa rồi.

Net Siraphop lần nào cũng ngồi hóng biến rất chăm chú, có người nghe nhiều sẽ chán, sẽ cảm thấy như rất vô ích, nhưng hắn biết không có sự bức xúc nào là vô nghĩa cả.

Vì thực tế, hắn thường tìm ra được đúng vấn đề cần giải quyết sau những cuộc cãi vã của họ.

Lần này vẫn như mọi lần khác. Hắn đề nghị P'Kla và P'Mark về tiếp tục làm theo kế hoạch ban đầu, sáng tạo nhưng chú ý đừng sáng tạo đến độ làm người ta bội thực là được.

Nhìn chung thì buổi họp ngày hôm nay không có gì phát sinh cho hắn giải quyết, Net Siraphop vẫn cho rằng như thế cho đến khi hắn nhìn thấy thực tập sinh của bộ phận thiết kế làm việc riêng.

Trong lúc 2 vị lãnh đạo bàn luận sôi nổi, cậu ta không chú ý lắng nghe, tranh thủ học hỏi mà ngồi vẽ vời cái gì đấy. Cậu ngồi ở vị trí xa nhất so với hắn trong phòng họp nên hắn không thể xác định rõ là cậu đang viết hay đang vẽ cái gì. 

Cho nên hắn quyết định đứng dậy, vờ vịt đi đến chỗ P'Mark, vờ vịt cổ vũ động viên đội ngũ sáng tạo nội dung một chút.

Liếc sang cậu thực tập sinh, thấy rồi. Cậu ấy đang vẽ một con mèo, phác thảo cũng đẹp lắm.

Net Siraphop quay lại chỗ ngồi, hắn dựa ra ghế cau mày, cố gắng nhớ lại những chi tiết cần thiết, cảm thấy có cái gì đấy là lạ.

Chú mèo cậu ta vẽ có chút quen mắt, không, thật sự rất quen mắt.

Không để cuộc hỗn chiến kéo dài thêm nữa, Net Siraphop ra hiệu cho kết thúc cuộc họp.

"Mọi người tan họp. Riêng cậu thực tập sinh ngồi cạnh P'Mark kia ở lại một chút."

P'Mark có hơi bất ngờ và lo lắng. Một thực tập sinh thôi mà, cậu ấy có thể gây họa gì chứ? Nhưng sếp đã ra lệnh anh cũng đâu thể hỏi nhiều,

Mèo Trong TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ