Net Siraphop và James đều ngầm hiểu là chuyện về chung một nhà chỉ là vấn đề thời gian. Hắn với cậu đã lục đục chuẩn bị ra mắt gia đình hai bên rồi.
James cứ trách hắn cố tình nhập nhằng như vậy là vì muốn kéo dài thời gian. James không nói ra nhưng Net Siraphop biết cậu luôn nhạy cảm với sự chần chừ của hắn.
Sự thật không phải vậy. Net Siraphop không hề chần chừ vì muốn kéo dài thời gian. Cái nồi này oan lắm có biết không? Nói hắn đang cố tìm ra thời gian để cầu hôn mới đúng.
Tầm này muốn tổ chức một màn cầu hôn bất ngờ cho James thật sự khó còn hơn lên trời. Hơn nữa, sau khi Net Siraphop đi ra mắt gia đình Wongwisut, sự nhạy cảm của James với từ cầu hôn còn tăng lên theo cấp số nhân. Điều này làm Net Siraphop rất đau đầu.
-------
Nhà Wongwisut là một tổ hợp kiệm lời, nhưng một khi đã nói ra thì lời nào cũng đáng sợ.
Có một lần bố của James chẳng biết vô tình hay cố ý đã đề nghị Net Siraphop đến làm rể nhà bọn họ đi. Nhà nào hỏi cưới mà không được, thế thì để nhà Wongwisut bọn họ sang hỏi cưới hắn cũng được mà. Nhà bọn họ neo người hơn nhà Manithikhun, bên thông gia hẳn là không để bụng đâu.
Trận đó Net Siraphop vã mồ hôi. Lời bố James nói rất có lý, cũng không phải là không được. Chỉ là Net Siraphop đang rời vào giai đoạn tâm lý loạng choạng nên mới hiểu nhầm, hiểu thành bố James đang chê hắn hành động chậm chạp.
Cũng may mạch não của James Su không giống người thường, cậu đã lên tiếng gạt qua đề nghị của bố:
"Thôi bố ạ, chẳng phải nói bên nào hỏi cưới cũng được sao. Hỏi cưới cần sính lễ không ít đâu, cứ để Net Siraphop ra tiền đi mà."
Nói trắng ra, Miêu Thần đây ngại tốn thêm tiền, đỡ đồng nào hay đồng nấy chứ. Từ lúc mới quen Net Siraphop tới giờ, Ngài tiêu tốn hết bao nhiêu còn không biết sao. Nhớ tới lần nào đau lòng lần đó.
Thực dụng không tốt sao, tốt, quá tốt luôn! Net Siraphop âm thầm thả tim cho em yêu.
-----
Chuyện cầu hôn này vừa gấp vừa khó. Hầu như đêm nào Net Siraphop cũng loay hoay nghĩ cách, quả thật ngủ không hề ngon.
Hắn từng nghĩ tới rất nhiều màn cầu hôn, phong cách nào cũng đã tham khảo qua. Thời gian hắn và James quen nhau trải qua nhiều chuyện khó nói nên kế hoạch cầu hôn cũng vì đó mà bị sửa đổi kha khá.
Có lúc muốn cầu hôn tại phòng họp tầng 20 Shinete - nơi bọn họ lần đầu gặp nhau, rất ý nghĩa đó chứ. Nhưng một thời gian sau, hắn cảm thấy James Su có lẽ không thích chỗ đông người. Rồi lại cân nhắc xem có nên mời người thân đến chứng kiến không?
Cuối cùng thì người thân chân chính của James trên đời này thực ra chỉ có hắn. Net Siraphop nghĩ đến đây, vừa kiêu ngạo lại vừa xót xa.
-----
Tình cờ một đêm nọ, khi hắn đang ngồi trong vườn cho cá ăn thì thấy có một đàn đom đóm lượn lờ.
Hắn chợt nhớ tới có lần James đã chỉ vào đom đóm và nói chúng có thể là tinh linh, chúng nghe hiểu tiếng người và có chút phép thuật. Nhất là đom đóm lượn lờ quanh nhà bọn họ, rất có thể là tinh linh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mèo Trong Tranh
FanfictionKitty Charm and The Full Moon - chuyện bắt đầu từ khi anh sếp Siraphop Manithikhun đẹp trai xấu tính nhặt được một chú mèo đi lạc. Sau đó anh sếp lại nằng nặc đòi nhỏ thực tập sinh đem hắn về nuôi. CEO x "Pháp sư rởm"