Chap 45: Đốt lá bùa đi là được?

339 39 7
                                    


Hắn tự hỏi vì sao James đột nhiên lại kiếm chuyện rồi nổi cáu như vậy. Đồng ý là ngày nào em ấy cũng giận vu vơ nhưng chỉ là giận cho có, chủ yếu là vì hắn trêu trước thôi. Sao lần này lạ vậy? Hôm qua, hôm kia em ấy vẫn giận dỗi kiểu bình thường thôi mà.

"Không phải chứ? Không phải vì lúc trưa James gặp mình, rồi bị nhiễm tà thuật từ người mình chứ? Chắc không phải đâu nhỉ... Hay là vận xui rủi đã tới rồi?"

Net Siraphop cảm thấy mình tiêu rồi, không thể ngừng sợ bóng sợ gió.

Trời vừa sáng, Net Siraphop liền mang theo lá bùa chạy thẳng đến ngôi chùa ngoài ngoại ô – ngôi chùa gia đình hắn vẫn thường lui đến. Hắn đi ra phía sau chánh điện, may mắn gặp được ngay sư trụ trì, hắn lễ phép vái chào sư.

Sư trụ trì thấy có một vị khách trẻ tuổi tìm đến đây từ sáng sớm liền đoán hẳn là có chuyện không đơn giản liền mời vào thư phòng.

"Thí chủ đến tìm ta sớm như vậy không biết có chuyện gì gấp?"

Net Siraphop thả lỏng cơ thể, hít thở sâu. Đối với hắn giờ này chuyện gì cũng gấp, hắn phải cố sắp xếp lại những chuyện kỳ lạ mà mình vừa trải qua.

Net Siraphop ngoan ngoãn kể cho sư nghe mọi chuyện từ khi hắn bắt đầu mơ những giấc mơ lạ cho đến hôm ông bác mách rằng ấn đường của hắn đen như bị chơi ngải. Kể tường tận tất cả, chỉ lướt qua chuyện liên quan đến James Su.

"... Sau khi con mơ thấy những chuyện lạ lùng đó, con có nhờ một pháp sư đến trừ yêu ma. Pháp sư đó có để lại trong nhà con vài lá bùa trừ tà nhưng có vẻ không có tác dụng. Cho đến hôm kia lại có người nói nhìn thấy ấn đường con đen như bị chơi ngải. Nên con muốn hỏi sư xem có cái gì ... cái gì không nên có trên người con không?"

"Mô Phật, ta vẫn thường nhắc nhở người tu hành tu thân tâm chứ đừng dính đến bùa chú tà pháp. Người tu hành chúng ta không cổ xúy mê tín dị đoan...

...Ta hỏi con điều này, nếu con không được chỉ điểm rằng ấn đường con đen đi thì con có cảm thấy cuộc sống chật vật không? Hay vì nghe thấy điều đó nên con mới cảm thấy cuộc sống có vấn đề?"

Net Siraphop đã hiểu ý của sư trụ trì, sư đang giúp hắn bình tĩnh lại. Cuộc sống vẫn ở đó, sự đời vốn không loạn, chỉ có lòng người loạn.

"Bạch thầy, quả thật nếu không để ý tới lời chỉ điểm đó, con cũng không thấy có gì bất thường cả. Con thậm chí còn không để ý chuyện nhà mình yểm bùa để làm gì."

Sư trụ trì đợi hắn bình tĩnh hơn mới tiếp tục trò chuyện.

"Không để ý, cảm thấy không quan trọng, vậy sao thí chủ lại mời pháp sư về yểm bùa trừ tà ma trong nhà?"

"Bạch thầy, con..."

Hắn không thể nói là làm cho người yêu vui được. Đồng ý rằng khi ấy hắn cũng có chút loạn vì mất ngủ nhưng chủ yếu vẫn là để mua vui cho nhóc con thôi.

"... Thực ra con còn muốn nhờ thầy giúp con xem xem bùa mà vị pháp sư kia chôn ở nhà con có thật sự trừ được tà ma hay không. Chỉ cần giải đáp xong khúc mắc này, lòng con sẽ yên lại ngay."

Mèo Trong TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ