Chap 9: Những năm 60 của thế kỷ 20 (phần 2)

428 62 22
                                    


James Supamongkon Wongwisut trông vậy mà không có thú vui tiêu hoang hay tính tình hống hách giống các phú nhị đại khác.

Mang tiếng là cậu ấm đến từ thủ đô nhưng cậu ở chung với người miền núi cũng chưa bao giờ to tiếng phàn nàn. Người ngoài không biết có thể đồn đại linh tinh nhưng người làm cho khun James đều biết cậu khẩu xà tâm Phật, là một người tốt hay hành thiện tích đức.

Chuyện duy nhất khiến người xung quanh không chấp nhận được mà cậu từng làm ra chắc chỉ có lần hỏi cưới tỉnh trưởng. Cũng may cậu là con nhà tài phiệt thủ đô, giàu có quyền thế, chứ không đã bị tỉnh trưởng nhốt vào ngục tối từ lâu rồi.

Vì phi vụ hỏi cưới động trời đó mà chuyện khun James ở Kalasin là đoạn tụ cũng không còn là bí mật nữa. Về sau cứ bẵn đi một thời gian sẽ lại có một tên trọc phú nào đó lân la đến xin làm quen với khun James, nhưng khun James không thèm để mắt tới.

Gia nhân làm trong nhà khun James thấy riết cũng thành quen. 

Cậu chủ của bọn họ đoạn tụ thì sao chứ? Nhìn đi, người ta xuất thân danh môn, trước là thiếu gia nhà giàu sau là ông chủ lớn, vừa giàu có vừa giỏi giang. Hỏi xem trên đời có mấy ai đủ tư cách chê cười cậu. Chưa kể là khun James rất đẹp, người đẹp như vậy mà cưới được về nhà, dù là nam hay nữ thì cũng hời cho mấy người.

Gia nhân Ất: "Thế mà ngài tỉnh trưởng lại từ chối khun James nhà mình, còn từ chối rất thẳng thừng, ngài ấy xứng sao?."

Gia nhân Giáp: "Người ta là tỉnh trưởng mà, cũng có địa vị."

Gia nhân Ất: "Nhưng mà ngài ấy nghèo hơn khun James."

Gia nhân Giáp: "Phải không?"

Phải.

Ngài tỉnh trưởng làm quan thanh liêm, chủ trương không cấu kết với gian thương đày đọa dân nghèo. Nên nói về tài chính, ngài không so được với nhà giàu mới nổi Kalasin.

Tên nhà giàu mới nổi ở Kalasin lại không biết ngại, cũng không sợ người khác chê mình lắm tiền nhiều của. Cứ dăm ba tuần lại mang quà đến thủ phủ tặng cho tỉnh trưởng. Toàn là "quà quê" , ngài tỉnh trưởng không cần bận tâm.

Đồng hồ vàng, đồng hồ quả lắc, lụa tơ tằm, thuốc lá nhập khẩu, ... từ các món đồ dùng cá nhân xa xỉ cho đến đồ gia dụng đắt đỏ như ghế da, thảm lông cừu, chặn giấy bằng ngọc thạch,... cũng đều là "quà quê".

Mỗi lần gia nhân nhà khun James mang quà sang tặng đều trở thành đề tài bàn tán xôn xao cho chúng dân xung quanh. Chủ yếu là bảo khun James phí phạm thật đấy, bao nhiêu tiền đó đủ để cưới mười cô vợ rồi, tiếc thay.

Trong nhà có vật phẩm gì mới mẻ, hay đơn giản là có loại trái cây nào mới được nhập về, khun James cũng bảo gia nhân mang sang thủ phủ biếu ngài tỉnh trưởng, nhưng đều bị trả về.

Người làm trong thủ phủ ai cũng hiểu, để thủ trưởng biết bọn họ nhận quà của James Supamonkon Wongwisut họ sẽ bị đuổi thẳng. Nên cứ thấy quà tới là họ từ chối ngay. Đây là vảy ngược của ngài.

- Thủ phủ tỉnh trưởng Kalasin-

Người hầu hớt hãi chạy vào gõ cửa phòng làm việc của tỉnh trường.

Mèo Trong TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ