Chương 20 : Tiết mục kỷ niệm ngày thành lập trường

2K 25 0
                                    

cuối thu, hàng cây bạch quả nhuộm sắc vàng, lá rơi đầy sân và cũng là dịp trường đại học A sắp nghênh đón kỷ niệm 100 năm ngày thành lập trường.

Chương trình kỷ niệm thành lập trường được chia thành hai phần: ngày và đêm. Hội diễn thuyết chủ trì chương trình ban ngày mời những vị cựu sinh viên danh tiếng, cùng những nghiên cứu sinh, tiến sĩ, sinh viên ưu tú đến tham gia giao lưu diễn thuyết. Phần tiết mục của đêm tiệc tối, chủ yếu giao cho sinh viên khoa chính quy. Chương trình sẽ được kéo dài đến rạng sáng 12 giờ và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng trong giai điệu bài hát chính thức của trường, đến lúc đó lễ kỷ niệm thành lập trường mới được xem như hoàn thành viên mãn.

Mà nói đến tiết mục của tiệc tối, các thành viên của hội sinh viên đều đồng nhất nhớ đến Bùi Huyên. Bốn năm ở đại học A, mọi sự kiện lớn trong trường, cô vẫn luôn là tiêu điểm thu hút sự chú ý của mọi người. Sinh viên bộ phận tuyên truyền đặc biệt tín nhiệm Bùi Huyên. Cô có thể diễn tấu nhạc cụ, có thể múa đơn, có thể diễn kịch sân khấu, một mình có thể đảm đương mấy tiết mục.

Lúc trước Hứa Kiêu nhất thời nổi hứng gia nhập hội sinh viên, phụ trách chung quan hệ giao lưu của tân sinh viên trong buổi tiệc. Những sinh viên mới nhập học đa phần chưa có kinh nghiệm, anh bận tới mức sứt đầu mẻ trán, nhưng lúc sắp lên sân khấu vẫn thiếu 2 tiết mục và 1 người dẫn chương trình. May sao được Bùi Huyên cứu vãn - cô mặc lễ phục đảm đương vai trò người dẫn chương trình nửa buổi, xong lại vội vàng thay vũ phục múa điệu "Điểm Giáng Thần", cuối cùng còn mang đàn nhị phối hợp với đàn piano của Hứa Kiêu tấu 1 đoạn "Lương Chúc".

Hứa Kiêu là người trượng nghĩa, luôn luôn có ân tất báo, Bùi Huyên giải quyết giúp việc khẩn cấp của anh, vì thế sau này anh đối với Bùi Huyên lúc nào cũng sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của cô.

Buổi tiệc kỷ niệm thành lập trường là cơ hội tốt để tỏa sáng, nhưng Bùi Huyên lại nhẹ nhàng từ chối lời mời của hội sinh viên.

Thành tích học tập của Bùi Huyên bình thường, năm đó nhờ quan hệ của cha, miễn cưỡng thi vào khoa nghệ thuật mới chen chân được vào trường nằm trong top các trường đại học hàng đầu trong nước này. Sau khi nhập học, cô liên tục mấy năm luôn góp mặt trình diễn tiết mục trong các buổi dạ hội, sự kiện. Ngoài chút hư danh đó ra, chính là cô hi vọng mang đến cảm giác tồn tại trước mặt lãnh đạo trường, giúp bản thân có thể được giữ lại làm việc ở trường.

Đến nay việc cô được ở lại trường đã nắm chắc, điều cần thiết bây giờ là nhanh chóng trở thành người đẹp tài năng, mới có thể xứng đôi với Chử Nguyên. Danh người đẹp đã đủ vang rồi, vang đến nỗi sớm đã có người cùng giới buông lời gièm pha rằng cô thích khoe khoang, chèn ép sinh viên khóa dưới. Vậy nên, hiện tại cô nghĩ mình nên buông tay để giữ hình tượng, chú tâm thay đổi trở thành sinh viên giỏi giang kiêu ngạo lạnh lùng.

Nhóm khách mời diễn thuyết vào ngày kỷ niệm thành lập trường đều là những nghiên cứu sinh, tiến sĩ và sinh viên đại biểu. Tất cả đều là học bá tinh anh được nhà trường công nhận, Chử Nguyên cũng nằm trong nhóm này. Bùi Huyên chỉ là sinh viên khoa chính quy, không có cơ hội tham gia diễn thuyết lần này, nhưng cô hạ quyết tâm, phải từ chỗ các lãnh đạo trường tranh thủ cơ hội để được là một người diễn thuyết đặc cách.

Để TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ