Chương 21: Tâm sự

1.6K 20 0
                                    

Cả tuần gấp rút tập luyện đúng là có hơi hấp tấp, nhưng sự mới mẻ của tiết mục cùng với trang phục và trang sức hoa mỹ đã bù vào những chi tiết thiếu sót.

Trần Tâm và Diệp Dục Minh, từng người từ phía sau bức bình phong di chuyển ra, dưới ánh đèn sân khấu, chớp mắt như người từ trong tranh bước ra.

Gương mặt Lương Sơn Bá tuấn tú, tay áo bào màu đen phẩy nhẹ trong gió (loại trang phục hán phục Trung Quốc), rực rỡ như thần tiên.

Còn Juliet mắt ngọc mày ngài, váy dài đỏ thắm tô điểm trân châu cùng bảo thạch, tươi như hoa hồng.

Hai người đều cầm quạt xếp múa, phong cách khác lạ kết hợp với vẻ kỳ dị tạo nên nét đẹp hài hòa, dường như thời gian và không gian giao thoa với nhau.

Cùng với tiếng nhạc du dương, Diệp Dục Minh vuốt tóc mai, tiện tay điều chỉnh tai nghe, thâm tình đọc thoại: "...Vũ đê dương liễu lâu tâm nguyệt, ca tẫn đào hoa phiến để phong..." Cậu duỗi tay kéo lấy Trần Tâm ôm vào lòng: "Tung biệt hậu, ức tương phùng, cơ hồi hồn mộng dư khanh đồng. Kim tiêu thặng bả ngân giang chiếu, do khủng tương phùng thị mộng trung..."

Tay của Diệp Dục Minh thuận theo chuyển động của Trần Tâm, đỡ vòng eo nhỏ nhắn mềm mại của cô, Chử Nguyên ngồi dưới sân khấu vô thức siết chặt ngón tay.

Tiếng nhạc nhỏ dần, phần thoại của Diệp Dục Minh kết thúc, Trần Tâm tiến đến trước sân khấu, cô chọn tác phẩm "Tên Của Anh" của tác giả Pushkin:

Nào có nghĩa gì cái tên anh

Như con sóng nhỏ vỗ bờ hoang

Âm thanh thảm sầu mau tắt lặng

Tựa tiếng kêu khuya giữa núi ngàn

Rồi có một ngày trang lưu niệm

Tên anh trên đó - dấu lặng câm

Như nét hoa văn trên mộ chí

Khắc bằng ngôn ngữ cổ xa xăm

Rạo rực đắm say tình ai mới

Tên cũ em quên đã từ lâu

Chẳng gợi cho em còn nhớ tới

Trắng trong êm ái mối tình đầu

Nhưng nếu mai này em đau khổ

Hãy gọi tên xưa trong lặng im

Rồi nhủ: em vẫn là nỗi nhớ

Em mãi sống trong một trái tim.*

(Bài thơ Tên Của Anh được dịch qua tiếng Việt là Một Chút Tên Tôi đối với nàng. Bản dịch bài thơ của Văn Khôi, nguồn: thivien.net)

Trần Tâm dốc lòng đọc thoại xong, toàn hội trường yên lặng, lớp hóa trang dày trên mặt cô bị ánh đèn sân khấu làm nhạt đi, cuối cùng chỉ còn lại sự mạnh mẽ xinh đẹp của Juliet, cùng với chút bi thương từ số mệnh chết yểu.

Ánh mắt của cô vô tình lướt nhìn Chử Nguyên đang ngồi dưới sân khấu.

Tiết mục do Trần Tâm cố công rèn luyện kết thúc trong tiếng nhạc nhu hòa, Hứa Kiêu đã ở sau khán đài đợi họ.

Diệp Dục Minh và cô thay phiên nhau vào nhà vệ sinh thay quần áo, Trần Tâm còn phải mang phục trang đi trả lại cho Hứa Kiêu.

Để TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ