Khi buổi diễn thuyết kết thúc, Trần Tâm đi theo Tiểu Từ và Vương Tiêu xem phỏng vấn, còn Diệp Dục Minh thì muốn tụ họp cùng với người của hội sinh viên. Mọi người xung quanh vừa xếp ghế vào vừa nói chuyện, lục tục rời khỏi hội trường đi đến phòng phỏng vấn, ồn ào náo nhiệt khắp nơi. Diệp Dục Minh cúi đầu từ từ thu dọn bản thảo, nhìn cậu hơi cô đơn.
Trần Tâm lại nổi bản tính gà mẹ, đưa tay xoa mái tóc mềm mại của cậu: "Bảo bối Tiểu Diệp hẹn gặp lại."
Diệp Dục Minh tựa như muốn nói gì đó, do dự một lúc, cuối cùng chỉ đơn giản ngoan ngoãn "Vâng" một tiếng, Tiểu Từ ở bên cạnh sốt ruột hộ cậu - cái bầu không khí gì đây? Mẹ con tình sâu nghĩa nặng à? Sao đàn em lại không biết đấu tranh cho bản thân như thế chứ!
Trần Tầm kéo cô đi theo sau lưng Vương Tiêu cùng với mấy sinh viên học viện truyền thông vào phòng phỏng vấn. Tiếc là đối tượng Vương Tiêu phỏng vấn không phải Chử Nguyên, Trần Tâm hơi thất vọng.
Tiểu Từ còn thất vọng hơn, cô cũng được xem là có một nửa hâm mộ Chử Nguyên: "Phòng này thật nhỏ nhỉ, nếu phỏng vấn đàn anh Chử thì có thể nói chuyện ở khoảng cách gần rồi!"
Nói chuyện bên ngoài gần thì sao, mình với anh ta còn giao tiếp "bên trong" luôn rồi, có gì tốt hơn à? Trần Tâm ủ rũ nản lòng.
Sinh viên học viện truyền thông ngồi ở hàng trước, cầm mic, hăng hái phỏng vấn giống như vừa tiêm máu gà, nghe âm thanh ồn ào ầm ĩ này làm Trần Tâm càng phiền lòng, dứt khoát lôi điện thoại ra chơi. Trên hot search Weibo luôn là mấy ngôi sao quen mặt, tin tức xã hội chỉ có mấy kiểu chuyện gia đình, vợ cả tiểu tam...
Vợ cả, tiểu tam?
Trần Tâm kiểm tra lại chế độ yên lặng trên điện thoại, mặt không biểu cảm mở video hot search xem - "Ảnh thật vợ cả đánh tiểu tam ngay trên phố."
Suốt 9 phút của video, người đánh không quá tàn bạo, nhưng xé rách quần áo, kéo giật tóc, người bị đánh chỉ có thể run rẩy quỳ rạp, cuộn tròn dưới đất.
Dù không có âm thanh, Trần Tâm cũng có thể tưởng tượng ra những lời mắng chửi, tiếng rên rỉ đau đớn, và tiếng khóc nghẹn ngào...
Bình luận trong bài có quần chúng ăn dưa mang não, có một số người vỗ tay khen hay, có cả thông tin thực tế của tiểu tam bị moi ra, còn có thêm một câu "Khen ngợi tôi đi, vì đã cho tiểu tam này nổi tiếng."
Trần Tâm chết lặng khi xem các thể loại video trong topic này: Bất ngờ bị đánh ở giữa đường, bắt gian tại quán rượu, dừng xe trên đường lớn lột đồ...
Bị lột trần truồng, bị làm nhục giữa đường, bị ai đó bứt tóc tát vào mặt, Trần Tâm không thể tưởng tượng được cảm giác đó như thế nào. So sánh ngược lại thì cách uy hiếp của Bùi Huyên văn minh hơn nhiều.
Tiểu Từ xem buổi phỏng vấn một lúc, thấy nhàm chán nên lại gần tìm Trần Tâm tám chuyện. Cô nhìn chăm chú điện thoại của Trần Tâm rồi hỏi một cách nghi ngờ: "Video đánh ghen tiểu tam... Cậu lưu cái này làm gì? Cậu không biết là..."
Chân mày Trần Tâm khẽ nhướng, chờ cô ấy nói tiếp: "Là gì?"
Tiểu Từ nhớ ra dạo này Trần Tâm hay buồn bực không vui, không nhịn được suy nghĩ linh tinh: "Không phải cậu bị người ta đánh đấy chứ? Ai đánh cậu? Hay cậu chuẩn bị đánh ai? Mình nói với cậu nhé cậu đừng tự hại bản thân, cậu không nỡ chia tay à? Không đáng đâu! Đánh người còn phạm pháp đó..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Để Tâm
RomantikCô chỉ định lên giường với bạn trai của Bùi Huyên một lần xem như trả thù mà thôi, không hề muốn chịu trách nhiệm hay gì cả. Nhưng hắn cũng không phải chỉ đơn giản là bạn trai Bùi Huyên mà còn là một người biết suy nghĩ, có cảm nhận. Hai mươi bảy nă...