phía bên kia khoảng trời;
hôm nay là một ngày trời quang đãng, thật may là thời tiết cũng không quá nóng nực, thế là tôi với em quyết định rủ nhau ra công viên chơi. công viên đó cũng khá gần nhà chúng tôi, đã mở từ khá lâu rồi, bấy lâu nay chúng tôi luôn muốn tới đây một lần, nhưng khổ nỗi hoặc là tôi bận, hoặc là em bận, hoặc là trời sẽ mưa lâm râm cả ngày. thật may là hôm nay trời đẹp, tôi tự nhủ phải tận dụng khoảng thời gian ấy trước khi trời sẽ lại nắng chói chang hay mưa nặng hạt thêm một lần nào nữa.
tôi và em cùng nhau dạo bước trên con đường lát gạch nâu sáng, ngắm nhìn sự sống đang dần nhộn nhịp trở lại sau những ngày trời mưa rả rich. đàn bướm đang hút mật hoa, chú chó hàng xóm nằm ườn sưởi nắng trên chiếc ghế dài, một chú chim sẻ nhỏ bay ngang qua chúng tôi, ngân nga vài tiếng hót. thiên nhiên yên bình, tâm hồn chúng tôi cũng nhẹ nhõm hơn được phần nào. chà, thật là một khoảng thời gian thư giãn sau gần một tháng phải ở lì trong nhà đấy.
đi một lát đã cảm thấy hơi mỏi chân, tôi kéo em ra bờ hồ, hai đứa ngồi trên chiếc ghế đá coi mặt trời lặn. thỉnh thoảng, lại có một vài cơn gió thổi qua, mặt hồ phẳng lặng xao động như hòa cùng với nhịp điệu của đất trời. cả em và tôi đều thư thái, tận hưởng những khoảnh khắc hiếm lắm mới có thể xảy ra này. dạo này hai đứa tôi đều bận rộn, ít khi dành thời gian cho nhau hơn trước; hôm nay là một cơ hội quý giá ngàn vàng, tốt hơn hết là tôi nên trân trọng những khoảnh khắc cả hai ở bên nhau như thế này.
tôi ngồi dựa đầu vào vai em, cả hai cứ thế ngồi yên ngắm trời ngắm đất tới khi trời tối mới lười biếng đứng dậy trở về nhà. mặc dù tôi lớn hơn em, nhưng tôi vẫn thích cảm giác được dựa dẫm vào bờ vai vững chãi của em, ngâm nga một vài câu chuyện nho nhỏ. trong lúc đó em sẽ hay xoa xoa mái tóc bạc mềm mại của tôi, đôi lúc lại vỗ nhẹ lên nó vài cái, rồi cuối cùng là đặt lên mái tóc tôi một nụ hôn nhẹ nhàng.
mải chìm đắm vào không gian rộng mênh mông, cả hai đứa tôi đều không nhớ lúc đó đã thủ thỉ những câu chuyện gì. điều duy nhất tôi nhớ được rõ là lúc ấy, em đã bảo tôi, thật may vì ngày đó em đã gặp được tôi, vì thế mà tôi và em mới có được ngày hôm nay. tôi không nói gì, chỉ ngồi dậy nhìn thẳng vào mắt em, ánh mắt dịu dàng như thay cho câu trả lời:
"tôi cũng vậy, thật tuyệt khi ông trời đã cho hai chúng mình gặp nhau giữa dòng đời vội vã này."
BẠN ĐANG ĐỌC
random gay couple • phía bên kia khoảng trời.
Romancemột cuốn nhật ký nhỏ viết về cuộc sống của hai cậu trai đã về chung một nhà.