phía bên kia khoảng trời;
chẳng mấy chốc đã đến cuối tuần rồi. đối với cả tôi và em thì thứ bảy và chủ nhật luôn là ngày dọn dẹp, khi hai đứa quyết định sắp xếp lại cuộc sống một chút, khi những thứ bừa bộn được trở về đúng vị trí của chúng. nếu không gian sống của mình gọn gàng, thì tâm hồn chúng ta cũng sẽ thanh thản hơn mấy phần, phải không?
thế nên hôm nay, tôi quyết định đi kiểm tra tủ sách. chiếc tủ sách gỗ vốn từng rất quan trọng đối với tôi hồi còn đi học, bởi toàn bộ kiến thức tích lũy suốt bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường đều tập trung lại ở đó. nhưng sau này, khi tôi bắt đầu đi làm, sách vở hay tài liệu tôi đã cho người khác hết; bây giờ nó chỉ dùng để cất những quyển sách tôi đã mua mà thôi. nhưng những quyển sách ấy tôi cũng đã đọc đến mòn cả giấy, đã lâu rồi tôi không cầm đến chúng, nên có lẽ bây giờ, chúng cũng đã đóng bụi hết mất rồi.
cẩn thận đeo găng tay vào và chậm rãi lấy từng quyển sách một ra, chú ý không để vương vãi bụi xuống sàn, tôi không khỏi xuýt xoa trước những gì mà tôi "khám phá" được, như thể columbus đã tìm ra châu mỹ lần nữa.
có một quyển sách tham khảo mà tôi từng mua để ôn thi lên đại học vài năm trước. lúc đang ngồi gõ những dòng này tôi mới nhớ ra, tôi quyết định giữ nó lại để sau này cho em dùng; nhưng cuối cùng thì chương trình giáo dục lại thay đổi, và thế là nó trở về nằm yên vị trên giá sách đến tận bây giờ.
còn một cuốn sách khác thì tổng hợp công thức nấu những món ăn âu mỹ. tôi mang máng nhớ được, hình như đây cũng chính là món quà đầu tiên tôi tự mua bằng tiền do tự mình kiếm được. hồi đó tôi trân trọng cuốn sách này như báu vật vậy, nhưng chẳng biết tôi đã nấu thành công được bao nhiêu món được ghi trong nó nữa? tôi khẽ đặt nó xuống bàn, có thể khi nào rảnh, tôi sẽ thử tay nghề của mình lại xem sao.
chà, mỗi trang sách tôi lật ra đều gieo vào lòng tôi một cảm giác bình yên. chúng giống như những góc nhỏ đã góp phần làm nên tuổi thanh xuân tươi đẹp mà tôi vẫn luôn lưu giữ trong kí ức.
trong lúc vẫn đang chìm đắm vào công việc dọn dẹp ấy, tôi đột nhiên lấy ra được một quyển tạp chí lạ. tôi không nhớ mình đã từng mua nó, vậy chắc chắn nó là của em rồi. có thể em đã mua nó, nhưng rồi lại không đọc nữa và cất lên kệ sách như cách tôi đã làm với tất cả những quyển sách còn lại. chẳng có gì đặc biệt cả.
tôi tò mò mở ra, rất nhiều những tấm thẻ nho nhỏ rơi xuống, thế là tôi vội vàng quay mặt đi để không bị bụi bay vào mắt. sau khi đã hoàn hồn, tôi quyết định cầm từng tấm một lên để xem trên đó là gì. mặc dù chúng đã bị một lớp bụi dày bao phủ, tôi vẫn có thể nhìn ra được thấy được trên đó là hình ảnh những bộ quần áo khác nhau. chắc là những ý tưởng lên đồ của một blogger thời trang nào đó mỗi khi ra ngoài rồi.
một suy nghĩ chợt cắt ngang qua đầu tôi. hình như tuần trước tôi đã thấy em mặc một trong số đó. đúng rồi, thảo nào tôi thấy mấy bộ này trông quen quen. còn nữa, nếu tôi nhớ không nhầm, thì em cũng đã mặc một bộ quần áo khác vào ngày đầu tiên hẹn hò với tôi. cứ thế, một loạt hình ảnh hai đứa vui vẻ bên nhau trong quá khứ hiện ra trước mắt.
ồ, tôi hiểu rồi. có thể em đã mua quyển tạp chí này để tham khảo cách ăn mặc đây mà. tôi bất giác phì cười: không ngờ em lại vì mình mà cố gắng nhiều như thế. trước giờ tôi toàn mặc đồ theo tổ tiên mách bảo, không ngờ rằng em lại thấy chúng đẹp, đến nỗi tìm đủ cách để có thể xứng đối với một người như tôi. cảm giác đó thật là thú vị, có thể liệt kê vào danh sách những cái thú ở đời cũng không chừng.
khi vẫn còn đang khúc khích ngắm nghía qua từng trang tạp chí, tôi để ý thấy em bước vào phòng. tôi không quay đầu lại nên cũng không rõ em nhìn thấy những gì, chỉ nghe được những tiếng bước chân dồn dập mỗi lúc một gần. em nhanh chóng giành lấy cuốn tạp chí từ tay tôi và ôm chặt vào trong lòng, như không muốn tôi nhìn thấy chúng. nhưng nhìn tôi lật mở các trang, có lẽ em cũng đã biết được sự thật rồi. hai gò má em dần đỏ ửng lên, em lắp bắp vài tiếng:
"hồi đó, em ngưỡng mộ anh lắm. em muốn mình xứng đáng khi đứng cạnh anh..."
tôi chỉ mỉm cười, tiến tới đặt một nụ hôn lên bờ môi ngọt ngào của em:
"giờ em đã làm được rồi này, không phải sao?"
chúng mình bây giờ cứ như sinh ra để dành cho nhau vậy đó, tôi âm thầm bổ sung.
BẠN ĐANG ĐỌC
random gay couple • phía bên kia khoảng trời.
Romancemột cuốn nhật ký nhỏ viết về cuộc sống của hai cậu trai đã về chung một nhà.