♡; số 33 - vòng tay đôi.

2 1 0
                                    

phía bên kia khoảng trời;


hôm nay tôi (lại tiếp tục) dọn nhà, vô tình tìm được một món đồ nhỏ mà bấy lâu nay tôi tưởng đã làm mất nó, là một chiếc vòng tay. đây là chiếc của tôi, còn em có một chiếc khác khắc tên em: đúng vậy, chúng là vòng tay đôi đấy.


tôi mua chúng trong một chuyến đi công tác, hình như là năm ngoái thì phải. đó là chuyến đi xa đầu tiên của tôi, vì thế mà mọi thứ thật sự rất hỗn loạn. nhưng thật may là khi đó tôi đã có em bên cạnh để giúp đỡ, nếu không chắc chuyến đi sẽ không thể nào diễn ra suôn sẻ được rồi. cũng vì vậy mà tôi không còn quá lo lắng như những gì mà tôi đã thấp thỏm ban đầu nữa.


mỗi khi tôi đi công tác, bên cạnh những bức ảnh, tôi đều muốn mua cho em một món quà lưu niệm, một điều đặc biệt nho nhỏ nơi đất khách quê người, để có thể tặng cho em, trao cho người mà tôi yêu thương nhất, và chuyến đi lần này cũng không phải ngoại lệ. chỉ khổ một nỗi, tôi phân vân rất nhiều – lần nào cũng cầm lên, rồi lại đặt xuống, băn khoăn không biết liệu có món đồ nào đẹp hơn hay không. suốt một tuần ở đó tôi cứ rơi vào tình trạng như vậy, kết quả là gần hết chuyến công tác tôi vẫn chưa mua được gì cả.


đó là cho đến ngày cuối cùng.


chiều hôm đó, tôi cùng với đồng nghiệp lang thang tự do trong thành phố, trước khi phải ra sân bay để trở về vào buổi tối. ánh nắng ngày hôm ấy ở quảng trường thật đẹp, tôi cứ say mê vừa cất bước vừa ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, thấy gương mặt ai trông cũng có vẻ nhẹ nhõm, thoải mái đến lạ lùng. có lẽ ông mặt trời đã giúp gột sạch những bụi bặm trên người họ.


chỉ tiếc là em không thể đi cùng tôi, để có thể cùng tôi tận hưởng tất cả những nét đẹp bình yên này.


trong lúc mải mê suy nghĩ linh tinh, tôi tình cờ đi ngang qua một sạp bán đồ lưu niệm, trong đó có một cặp vòng tay đã thu hút sự chú ý của tôi. nhìn vẻ bề ngoài, trông chúng không có gì quá đặc biệt, nhưng chính sự giản dị ấy đã thu hút tôi.


người bán hàng bảo tôi rằng, đây là vòng tay đôi, ông ấy sẽ khắc tên hai người lên mỗi chiếc, để chúng trở thành minh chứng cho tình yêu dài lâu của người sở hữu. nghe thật sự hấp dẫn vô cùng. không chỉ vậy, mỗi chiếc vòng tay còn mang màu sắc yêu thích của tôi và em nữa, chẳng phải là định mệnh đã khiến tôi gặp được chúng rồi sao?


thế là tôi đã không chần chừ mà mua ngay chúng, cẩn thận đặt chúng vào một chiếc hộp, và giữ khư khư bên mình trên suốt chặng đường, giữ chặt đến nỗi suýt nữa tôi để quên hành lý của mình ở sân bay luôn. tôi không thể ngăn bản thân tưởng tượng ra vẻ mặt của em, em sẽ phản ứng như thế nào khi tôi đưa chúng ra trước mắt em, và nhẹ nhàng đeo chúng vào cổ tay em.


lúc đó, tôi thật sự không ngờ đến rằng mọi chuyện xảy ra sẽ giống y hệt những gì tôi đã mong chờ rồi đấy. cả ngày hôm đó, sau khi tôi trở về, em luôn nhìn tôi bằng ánh mắt long lanh, rối rít cảm ơn không biết bao nhiêu lần. mỗi lần như thế, tôi lại có cảm giác như mình là người phụ huynh mua quà cho con vậy.


cảm ơn chán, em sẽ ngồi thật lâu trên giường chỉ để ngắm nhìn chiếc vòng tay, thích thú mà mân mê từng đường nét nhỏ nhất trên chiếc vòng, rồi quay sang nhìn tôi mà tò mò:


"anh ơi, có thật là anh không tiêu nhiều tiền cho chiếc vòng này đó chứ? chúng thật sự rất đẹp luôn ấy..."


những lúc ấy, tôi sẽ chỉ mỉm cười xoa đầu em: "tất nhiên là không rồi, đồ ngốc đáng yêu này."


mà thật ra thì, nếu có đắt thì tôi vẫn sẽ mua chúng mà thôi. bởi chúng chính là vật chứng cho tình yêu của hai đứa mình đó, em có biết không?

random gay couple • phía bên kia khoảng trời.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ