phía bên kia khoảng trời;
thỉnh thoảng cuộc sống của tôi và em cũng có những khoảng lặng nho nhỏ.
có một lần em hỏi tôi: "tại sao ngày đó anh lại thích em vậy?" tôi đoán được em có chuyện muốn tâm sự, liền nhanh chóng chạy đi pha hai cốc trà gừng nóng, mang đến cho em một cốc. tôi vỗ nhẹ vai em một cái, khẽ nói:
"em có chuyện gì muốn kể với anh sao?"
em bắt đầu chầm chậm kể lại những gì đã xảy ra ngày hôm ấy. một người đồng nghiệp sau khi biết về mối quan hệ của hai đứa tôi, đã thốt ra vài lời xúc phạm với em. cộng với việc ngày hôm đó em làm việc không được tốt và bị cấp trên nhắc nhở, thành ra tâm trạng của em lúc này đang khá tệ, và em cảm thấy hoài nghi về chính bản thân mình.
ngừng lại một chút để uống một ngụm trà, em tiếp tục kể rằng, em vốn không phải là một học sinh quá nổi bật trong trường, thậm chí có nhiều bạn cùng lớp còn không nhớ tới sự tồn tại của em. mặc dù em không bị hắt hủi hay tẩy chay, nhưng em luôn tự cho rằng mình kém cỏi và mờ nhạt, chẳng biết bằng cách nào mà tôi có thể tìm thấy em, thậm chí là thích em, yêu em tới tận bây giờ.
tựa đầu vào vai tôi, em tiếp tục thì thầm, rằng ngay cả khi hai đứa đã bắt đầu hẹn hò, em vẫn luôn sợ rằng tôi sẽ bỏ em mà đi tìm một người khác; bởi lẽ em tự ti rằng bản thân không có gì đặc biệt, cũng không biết liệu bản thân có đủ mạnh mẽ để bảo vệ và che chở cho tôi được hay không. những suy nghĩ ấy đôi lúc làm em kiệt quệ, nhưng em nói rằng không muốn làm phiền tôi nên không muốn thể hiện tâm trạng chán chường ấy ra ngoài.
thỉnh thoảng em thấy ngưỡng mộ những người đồng nghiệp của tôi, thậm chí còn có chút ghen tị, nhưng em không bao giờ dám nói điều đó ra, bởi em cho rằng thật ích kỷ khi bản thân cố gắng kiểm soát người yêu mình như thế. thay vì vậy, em bảo rằng mình đã cố gắng rất nhiều mới có được ngày hôm nay, để không còn tự ti khi đi cùng tôi mỗi khi ra đường nữa.
nhưng chuyện ở công ty ngày hôm ấy, một lần nữa đã làm em hoài nghi về bản thân mình. em thấy trong lòng mình nặng trĩu, nhưng vẫn lo rằng tôi liệu có sẵn sàng nghe em than thở hay không, nên mới hỏi tôi như thế. em cũng xin lỗi tôi vì đã phải nghe em tiêu cực nhiều như vậy.
những câu chuyện của em khiến tôi đau đớn vô cùng. tôi muốn an ủi em, nhưng hiện giờ, tôi biết lời nói không thể giúp gì được nhiều, nên tôi chọn cách im lặng, chỉ ngồi bên cẩn thận vỗ về, thỉnh thoảng lại hôn chóc lên má em một cái. điều quan trọng nhất mà em cần lúc này, là có một ai đó bên cạnh, để em không cảm thấy mình cô đơn, lạc lõng trong đời.
một lúc sau, thấy em có vẻ như đã ổn hơn một chút, tôi mới chậm rãi nói hết những tâm tư trong lòng mình:
"em à, có thể em không biết, nhưng ngày đó em đã giúp anh nhiều hơn em nghĩ đó.
những ngày bắt đầu hẹn hò, anh vẫn còn bị chứng lo âu đeo bám, mỗi ngày đến trường đều là một ngày tồi tệ. anh thực sự muốn thoát khỏi chúng, tìm đến một nơi bình yên hơn để quên đi hết những nỗi buồn. và em đã ở đó, sẵn sàng để nghe những câu chuyện dài vô tận của anh, trao cho tôi những cái ôm ấm áp. từng cử chỉ thân mật của em, đến ngày hôm nay anh vẫn còn nhớ rất rõ trong tâm trí mình.
em nói em nghĩ bản thân mình không nổi bật, nhưng thật sự là anh cũng chẳng có gì đặc biệt đâu. khoảng thời gian ấy, anh gặp được em và thích em là vì chính con người em, chứ không phải vì điều gì khác.
em tốt bụng, thân thiện với tất cả mọi người. em chăm chỉ, cần cù sau mỗi giờ học. em trung thực, ngay thẳng, không muốn gian lận trong giờ kiểm tra. và quan trọng hơn hết, ngày hôm ấy, nụ cười tỏa nắng của em đã khiến anh tương tư đến tận bây giờ."
nói đến đây, tôi cầm bàn tay của em đặt lên ngực trái của mình, mỉm cười:
"em có nghe thấy trái tim anh đập nhanh lắm không? tất cả là vì em đấy, em yêu.
tình cảm này của anh dành cho em là hoàn toàn thật lòng. em là người bạn đời tuyệt vời nhất, cũng là người vô cùng quan trọng đối với anh."
vậy nên, mong rằng em đừng tự ti nhiều về bản thân nữa nhé. bởi mỗi con người là một phiên bản đẹp nhất của chính mình mà.
và nếu em không thể học được cách yêu bản thân, thì tôi sẽ dạy em, cũng sẽ thay phần em yêu chính phiên bản hoàn hảo nhất ấy, được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
random gay couple • phía bên kia khoảng trời.
Romancemột cuốn nhật ký nhỏ viết về cuộc sống của hai cậu trai đã về chung một nhà.