mười lăm(H).

398 28 6
                                    

Rải bước dưới những tán cây lao xao theo miền gió. Một buổi sáng thứ bảy mát mẻ, ngoài khối 12 đang còn học ra thì hôm nay sân trường có chút vắng vẻ hơn thường lệ. Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi sau giờ học. Thế Nam đi đến câu lạc bộ của mình. Trên tay xách thêm mấy món đồ. Hí hửng nghĩ đến bao nhiêu việc rồi tự bật cười một mình.

"Thế Nam..."

Sau khi cất tiếng gọi, Mạnh Khải ném trái bóng trên tay mình đi chỗ khác. Chạy nhanh lại chỗ Thế Nam đang đứng.

"Mày chưa về hả?" Thế Nam ấp úng gãi đầu hỏi.

Mạnh Khải ra hiệu với mấy đứa bạn đằng xa đang chơi bóng rổ cùng. Sau đó tiến lại gần choàng vai Thế Nam....

"Chưa, về sớm chi... Mà mày cũng chưa về mà."

"À ờ...tao đang tới câu lạc bộ"

Mạnh Khải cũng buông vai người kia ra. Bắt đầu lia mắt để ý, ngoài chiếc cặp đeo sau lưng,  Thế Nam còn đang mang theo gì đó. Biểu cảm cứ liên tục né tránh trông vô cùng khả nghi.

"Quà hả? Mày tặng ai dợ?"

Thế Nam giật mình, nỗi khó xử đang dần hiện lên rõ rệt. Từ giọng nói bình thường giờ đã trở nên lắp bắp vô cùng mất tự nhiên. Mạnh Khải thấy có chút lạ khi lần đầu tiên chứng kiến Thế Nam trở nên như thế.

"T-tao mua bánh cho mấy anh chị ăn đó mà..."

"Anh chị nào, sao thấy có một cái vậy mày"

Đúng lúc rơi vào thế khó xử, Thế Nam cũng chẳng biết làm sao. Sao tự dưng hôm nay thằng bạn Mạnh Khải lại quan tâm đến mình thế không biết.

"Hỏi nhiều quá, tao đi à"

"Ê ê khoan đã từ từ..."

Mạnh Khải đuổi theo, giật giật lấy vạt áo thằng bạn mình.

"Mày tới câu lạc bộ hả?"

"Ừ, chứ sao?"

"Ờ thì..."

Mạnh Khải bặm môi rồi nhìn xung quanh dò xét. Sau đó lại có chút chần chừ.

"Có gì nói lẹ tao còn đi nữa"

"Ờ thì ở câu lạc bộ nhiếp ảnh của mày á, có ai tên là Gia Minh không?"

Ánh mắt Mạnh Khải nhìn thẳng vào bạn mình không thèm chớp lấy một lần. Cậu trông như đang rất trông ngóng về điều gì đó.

"Minh hả?" Thế Nam nghe đến đây, lập tức thay đổi thái độ. Báu chặt túi bánh đang cầm trên tay mình. Đầu óc đăm chiêu nghĩ về gì đó...

"Ừ....biết" Thế Nam đắn đo một chút cuối cùng cũng gật đầu.

"Mà...mày hỏi có chuyện gì không?"

Mạnh Khải lúc này bỗng dưng bỏ tay ra khỏi thằng bạn, cử chỉ có chút thiếu tự nhiên. Cậu quay đi hướng khác rồi sau đó phẩy tay.

"À có gì đâu, tại vì có đứa bạn tao muốn hỏi."

"Để làm gì?"

"Xin info thôi"

ngọt khúc tình suy [Mahae]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ