năm mươi.

166 22 5
                                    

Tiếng chuông đổ một hồi dài, Mạnh Khải bên đầu dây này vẫn đang chờ đợi. Tay nhìn giờ trên đồng hồ của mình, chân bước rời khỏi thư viện trường cùng với một vài cuốn sách dày cộm anh vừa mượn được.

"Alo"

Cuối cùng thì cũng có tiếng trả lời lại, nhưng giọng nói cất lên lại là một giọng nam. Không ai khác chính là Đình Hựu, thằng bạn thân của mình.

"Ủa, mày hả?"

"Chứ sao, mày có số em gái tao hả?"

"Ừ tại bữa tao ghé tiệm, con bé nó xin số tao"

"Tiệm gì, mày xăm hả... Ủa khoan...mà gọi có chuyện gì hông?"

"Thì hôm nay tao định hỏi giờ trước để qua tiệm nó nè, biết số nên sẵn tiện gọi luôn"

"Chậc...tao không biết nữa...chắc là không ổn mày ơi"

"Sao...có gì không ổn"

Bước chân Mạnh Khải chậm lại khi đang đi trên bậc thang. Nói gì nói chứ nhắc tới chuyện rủi của Thế Nam gặp phải, anh bỗng có gì đó chút nổi da gà. Trời bên ngoài lúc này vẫn còn nắng gắt như thể giữa trưa, dẫu hiện tại đã là là xế chiều.

"Cả trưa giờ về tới nhà nó cứ nằm lì trong phòng không thèm ló cái mặt ra. Nhìn buồn bực lắm kìa"

"À vậy hả"

"Chậc, nhỏ em tao đi học gặp đủ thứ chuyện, chắc hôm nào phải lên trường xử dùm nó thôi mày ơi"

"Sao tự dưng nay quan tâm em gái mày dữ vậy?"

"Quan tâm chứ sao không trời, chỉ có mình tao là được ăn hiếp nó thôi, còn lại tao cho biến hết"

Mạnh Khải nghe Đình Hựu nói như thế bỗng dưng phì cười. Nói thì nghe hầm hố lắm, chứ cũng không biết bảo vệ kiểu gì. Đó tới giờ, cả đám con trai có ai mà không biết chuyện Đình Hựu với nhỏ em mình luôn vờn nhau như chó với mèo đâu.

"Vậy thôi, có gì tao tự chạy lên tiệm xăm thử"

"Ừ vậy đi... Ê mà"

"Sao?"

"Thằng Nam về nhà nó rồi, hình như tập đi lại được rồi"

"Mới đây hả, nó nói mày?"

"Ừ...nó nhắn tao vậy mà"

Mạnh Khải im lặng một lúc. Hình như anh có chút gì đó hơi khiến lòng mình phải đắn đo suy nghĩ về nó.

"Nó không nói gì mày hết hả?"

"Ừ...lâu rồi nó có nhắn cái mẹ gì cho tao đâu"

Nghĩ mà phát chán, bạn thân riết rồi cũng như người lạ. Thật ra cũng là do Mạnh Khải quá bận bịu nên vẫn chưa có thì giờ hỏi thăm. Nhưng mắc gì Thế Nam cũng im lặng lại y chang như vậy.

"Thằng đó giận dai ghê, tao đâu có cố ý nói đâu"

"Hả? Là mày nói gì?"

ngọt khúc tình suy [Mahae]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ