Chu Kinh Trạch đưa Hứa Tùy trở lại trường học, đưa cô tới tận dưới lầu ký túc xá nữ. Hứa Tùy vẫn chúc ngủ ngon với anh như thường lệ trước khi rời đi, Chu Kinh Trạch gọi cô lại: "Nhất Nhất."
Hứa Tùy quay đầu lại, ánh mắt khó hiểu: "Hả?"
"Có muốn trở về với anh gặp ông hay không?" Khóe mắt Chu Kinh Trạch hiện lên chút ý cười, cúi đầu nhìn cô.
"Hả?" Lời này khiến Hứa Tùy hơi rở tay không kịp, sau đó lại cảm thấy phản ứng này của mình không đúng, vội vàng xua tay: "Không phải là em không muốn gặp ông của anh, em chỉ sợ ông ngoại sẽ không thích em."
Chu Kinh Trạch nhướng mày, cười như không cười nhìn cô: "Em cũng đã kêu ông ngoại rồi, sao lại không thích chứ?"
Hứa Tùy bị trêu đến đỏ mặt, Chu Kinh Trạch giơ tay lên sờ đầu cô, nghiêm mặt nói: "Anh thích thì họ cũng sẽ rất thích."
Cuối cùng Hứa Tùy vẫn gật đầu, khi trở lại ký túc xá cô vẫn rất vui vẻ, anh định dẫn cô đi gặp người nhà, bởi vì mọi thứ đều đang phát triển theo phương hướng rất tốt.
Chỉ còn năm ngày nữa là tới sinh nhật Chu Kinh Trạch.
Buổi tối khi rửa mặt xong, Hứa Tùy nằm lên giường, cầm điện thoại tìm xem các tiệm xăm gần trường học, cô dự định đi... xăm mình để làm quà sinh nhật cho Chu Kinh Trạch.Hứa Tùy đã muốn làm việc này từ mấy tháng trước, dù sợ đau nhưng cô vẫn muốn lưu lại một ấn ký về anh.
Trước đây khi trượt tuyết ở sân Bắc Sơn, Chu Kinh Trạch nói điều anh cảm thấy tiếc nuối nhất sau khi lựa chọn trở thành phi công, chính là phải xóa đi những hình xăm trên tay.
Nên cô muốn xăm những hình xăm đã biến mất trên mu bàn tay anh trở lại, để anh vui vẻ.
Ngày hôm sau, sau khi lên lớp xong, Hứa Tùy tự mình đi vào cửa hàng xăm mình đã tìm được trên điện thoại, cửa hàng năm trong một con hẻm khuất cách trường một cây số.
Cửa tiệm làm một bảng hiệu bằng gỗ, bên trên viết cửa hàng hình xăm "Nhất Hoành", các ký tự sơn màu đỏ đã tróc đi một số chỗ qua bao mưa nắng.
Hứa Tùy vén tấm rèm cửa có khắc hình võ sĩ mèo bên trên, bước vào. Hình như chủ tiệm đang xăm mình cho người khác, tiếng người khách hàng kêu la như giết heo truyền qua từ một tấm màn trúc, sợ tới mức khiến cô hơi run lên.
"Chậc, nếu cậu còn la to hơn, khiến tay tôi run thì có lẽ còn đau hơn nữa đấy." Một giọng nữ không kiên nhẫn truyền đến."
Cô gái nhỏ ở quầy lễ tân rót cho Hứa Tùy một ly nước, vẻ mặt xin lỗi:
"Hôm nay hơi bận, xin cô chờ một chút."
Hứa Tùy gật đầu, ngồi trên sô pha đợi chủ tiệm ra. Đợi khoảng một tiếng đồng hồ, một người đàn ông to cao, mặt mày như tro mà đi ra, lúc quét mã trả tiền còn suýt chút nữa té ngã.
Người đi rồi, chủ tiệm mới thong dong đi ra, khi Hứa Tùy nhìn thấy gương mặt của cô ấy thì lộ ra vẻ kinh ngạc. Thế mà thợ xăm lại là một cô gái, độ khoảng ba mươi, trông rất xinh đẹp lại quyến rũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...