Sau khi Hứa Tùy quay lại trường học, một mình cô tự đi tới căn tin ăn một chén hoành thánh. Bởi vì đến quá muộn nên nước canh có hơi lạnh rồi. Cô thật sự ăn rất chậm, biểu tình cũng lãnh đạm, thoạt nhìn giống như chẳng có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn chào hỏi dì phục vụ đang thu dọn bàn ăn bên cạnh.
Sau khi ăn xong đi về, Hứa Tùy vẫn cảm thấy có hơi đói, xoay người đi tới quầy bán quà vặt ở căn tin chọn kem. Cô mua một cây kem tươi vị đậu xanh, một cái bánh gạo nếp, còn có ly kem muối biển vị vải thiều.
Hứa Tùy mở tờ giấy gói màu xanh lá cây ra, cắn một ngụm, lạnh đến buốt răng, nhưng rất ngọt. Cánh tay Hứa Tùy trắng như ngó sen đeo một cái túi nhựa màu trắng chứa kem, vừa ăn vừa miên man quay lại phòng ký túc.
Sau khi trở lại phòng ngủ, hai má lúm đồng tiền của Hứa Tùy lộ ra: "Có muốn ăn kem hay không?"
"Muốn, đúng lúc nóng muốn thiêu chết bà đây rồi." Lương Sảng đi tới.
Hứa Tùy thả bao xuống, mới vừa lôi ghế dựa định ngồi xuống, màn hình điện thoại đã lập tức sáng lên, là Hồ Thiến Tây gửi tin nhắn tới: 【Tùy Tùy, hôm nay không phải sinh nhật Chu Kinh Trạch sao? Sao cậu với nhân vật chính còn chưa có xuất hiện nữa, lại đây chơi với bọn này đi.】
Hứa Tùy rủ mi, gõ chữ trên khung chat: 【Tớ với anh ấy... Chia tay rồi.】
Sau khi nhắn tin xong, Hứa Tùy đặt điện thoại xuống một bên rồi đi gội đầu tắm rửa. Bận bịu hết thảy, Hứa Tùy đi đọc sách trong chốc lát, nhưng cô đọc không vào, rồi lại dứt khoát mở máy tính ra tìm bộ phim kinh dị cô thích xem.
Lương Sảng đang chơi game, thấy thế cũng bỏ điện thoại xuống, kéo ghế ra cùng cô xem phim với nhau. Vì muốn xây dựng bầu không khí của bộ phim để xem, Hứa Tùy tắt đèn, chỉ chừa lại một khoảng trống nhỏ của cánh cửa.
Xung quanh lập tức chìm vào bóng đêm, nhạc nền cùng bối cảnh quỷ dị vang lên, Lương Sảng sờ sờ cổ: "Sao tớ cảm thấy có điều gì đó quỷ dị, không được, tớ phải đi lấy chứng nhận đảng viên của tớ tới để tránh ma quỷ đây."
"... Cũng được." Hứa Tùy cười nói.
Hứa Tùy gác hai chân lên, tay ôm đầu gối, xem rất nghiêm túc, toàn bộ quá trình xem phim, Lương Sảng đều ôm chặt cánh tay cô, vì Hứa Tùy mặc một bộ váy ngủ hai dây chất liệu làm từ bông, nhiều lần bị cô ấy động chạm làm rớt dây xuống.
Hứa Tùy nói giỡn: "Cậu đang nhân cơ hội chiếm tiện nghi của tớ đúng không?"
"Ai lại không thích chiếm tiện nghi của mỹ nữ chứ." Lương Sảng cười hì hì nói.
Lương Sảng xem rất nhập tâm, bộ phim đang tới khúc cao trào, hai đồng tử của một con mèo đột nhiên thay đổi, âm nhạc lập tức trở nên đáng sợ, đầu con mèo lệch sang một bên, răng nanh cắn 'phập' một cái vào cổ cô gái nhỏ.
"A a a ——" Lương Sảng sợ tới mức thét chói tai.
Cùng lúc đó, ngoài cửa cũng vang lên tiếng hét thảm thiết của một cô gái, Hứa Tùy vội bật đèn, vỗ vỗ cánh tay Lương Sảng: "Không sao đâu."
"Từ Viêm."
Cửa phòng ngủ được mở ra, một người bạn học từ phòng ngủ bên cạnh đi vào, ấn ngực: "Hứa Tùy, ký túc xá của cậu quá đáng sợ rồi, suýt chút nữa dọa mình đau tim."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
Lãng mạnHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...