Ai Đó Nổi Máu Ghen Rồi

3K 75 10
                                    

Cơ bản là Chu Kinh Trạch nói câu đó không phải bảo Hứa Tùy giới thiệu "Đây là XXX" mà là muốn cô nói rõ ngọn ngành. Suy cho cùng, Bạch Úc Thật khác với những người đàn ông khác, đó là người đàn ông đầu tiên khiến Chu Kinh Trạch cảm thấy nguy hiểm.

Rõ là cả ngày hôm nay anh gặp hết chuyện này đến chuyện khác, tâm trạng không hề tốt chút nào, ấy vậy mà anh vẫn bỏ ngỏ tất cả mớ bòng bong đang xử lý mà chạy qua sau khi nhìn thấy nhật ký hoạt động trên Weibo của Lương Sảng.

Hứa Tùy cụp mắt xuống. Thành thật mà nói, cô không biết nên giới thiệu Bạch Úc Thật thế nào nữa. Anh ta như ngọn đèn nho nhỏ soi đường dẫn lối cho cô trong những ngày cô mất phương hướng vậy.

Cuộc gặp gỡ với Bạch Úc Thật là một sự tình cờ.

Lúc đến Hong Kong du học theo diện sinh viên trao đổi, cô chẳng biết tí gì về kiến thức chuyên ngành cũng như tiếng Ý cả. Bởi cô vừa không tự chọn môn học này, vừa không biết nửa chữ tiếng Ý nào.

Khi Hứa Tùy ở Tây Hoàn, ngoài bạn cùng lớp kiêm bạn cùng phòng Gia Lị ra thì cô còn làm quen với một bạn nữ học ngoại ngữ tên là Thi Ninh. Môn ngoại ngữ tự chọn thứ hai của cô ấy là tiếng Ý.

Hứa Tùy đã quên bẵng vì sao Thi Ninh lại nhờ cô đi học điểm danh giúp, chỉ nhớ hồi đó cô ấy có việc gấp, tạm thời không đi học được nên đành phải nhờ Hứa Tùy đi học thay.

Khi đó Hứa Tùy vừa ra khỏi phòng thí nghiệm, nghe giọng Thi Ninh trong điện thoại lo sốt vó đến nỗi như sắp khóc đến nơi bèn gật đầu đồng ý.

Hứa Tùy phải mất những mười phút mới tìm được phòng học, vào được lớp suýt soát kịp giờ.

Chẳng mấy khi cô làm chuyện như này cả, vì sợ bị bắt nên cô ngồi ở hàng thứ hai từ dưới lên.

Đó là lần đầu tiên cô học tiết tiếng Ý.

Tình cờ thay, bộ phim được chiếu trên lớp lúc đó là "Cô gái sau khu phố".

Hứa Tùy không biết chút gì về phim nước Ý, cộng thêm nghe tiếng họ hơi khó nghe nên từ lúc mới chiếu phim cô đã không định xem.

Mùa hè ở Hong Kong nóng như đổ lửa, gió biển cũng hừng hực cả lên, lớp thì chiếu bộ phim chẳng hiểu gì, Hứa Tùy bị cái nóng làm cho mơ màng, cuối cùng nằm sấp lên bàn, ngủ.

Thế là Bạch Úc Thật lanh mắt bắt cô tại trận, chỉ đích danh cô rồi đặt câu hỏi ngay trước mặt mọi người, ấy vậy mà Hứa Tùy vẫn ngủ mê mệt, bạn nữ bên cạnh phải đánh thức thì cô mới dậy.

Song cô nào trả lời được câu hỏi.

Và rồi Hứa Tùy bị phạt viết cảm nghĩ dài tối thiểu năm nghìn chữ về phim và phải tự tay nộp cho anh ta.

Sau này lộ chuyện đi học giùm Thi Ninh, Hứa Tùy cứ ngỡ sẽ thoát nạn nhưng Bạch Úc Thật vẫn yêu cầu cô nộp bài cảm nhận phim như đã ghim cô rồi vậy.

Không còn cách nào, Hứa Tùy đành nghiêm túc xem bộ phim này trong lúc nghỉ giải lao. Ban đầu cô chỉ xem đây là nhiệm vụ, nhưng càng xem, Hứa Tùy càng nhận ra mùa hè nước Ý đẹp không tả xiết, biển khơi xanh thẳm trải rộng không thấy cuối, từng hàng cây xanh cao chót vót cùng với hiệu sách cũ kỹ ở từng khu phố.

Tỏ Tình - Ưng ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ